Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà cách mạng tại Long Châu"

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 31/10/2013 12:00 GMT+7

 Gần 200 bức ảnh, tài liệu, hiện vật được giới thiệu trong triển lãm Hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà cách mạng Việt Nam tại Long Châu, Trung Quốc vừa khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm đã tái hiện một cách sinh động về tình hữu nghị giữa chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam với nhân dân Trung Quốc. Căn nhà tại phố Nam, huyện Long Châu từng là nơi hoạt động bí mật của những người cách mạng Việt Nam. Đây là nơi đã tổ chức các lớp huấn luyện đào tạo cán bộ, đảng viên từ trong nước gửi sang.

‘ Ngôi nhà cũ của ông Lâm Quý Vinh ở bản Lộng Y, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà cách mạng Việt Nam tổ chức nhiều cuộc họp (Ảnh: VOV)

Nhiều tư liệu và hiện vật được trưng bày ở Triển lãn đã giúp người xem hiểu rõ hơn về một thời kỳ hoạt động cách mạng đầy gian khổ, hi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam tại Quảng Tây, Trung Quốc từ năm 1926 và suốt 18 năm sau đó.

Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh và bảo tàng huyện Long Châu, tỉnh Quảng Tây phối hợp tổ chức tại Hà Nội, Nghệ An và Cao Bằng. Tại Hà Nội, triển lãm mở cửa từ nay đến ngày 10/11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước