Triển lãm hơn 150 bức ảnh về 400 năm quan hệ Việt - Pháp

Việt Hùng-Thứ ba, ngày 10/09/2013 19:00 GMT+7

 Sáng 10/9, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp khai mạc triển lãm ảnh "Quan hệ Việt Nam - Pháp qua 4 thế kỷ".

Triển lãm đã giới thiệu 150 tác phẩm ảnh phản ánh quan hệ hợp tác Việt - Pháp trong các lĩnh vực văn hóa, thương mại, giáo dục, khoa học kỹ thuật. Đến với triển lãm, người xem có thể được tận mắt nhìn thấy hình ảnh những nhà truyền giáo người Pháp đầu tiên đặt chân đến Việt Nam từ nửa cuối thế kỷ XVII và hình dung một cách tương đối toàn diện về mối quan hệ khá bình đẳng giữa Việt Nam và Pháp khi đó, thời điểm mà châu Âu chưa chiếm ưu thế trên toàn cầu nhờ quá trình công nghiệp hóa cuối thế kỷ XIX.

Bà Veronique Dolffus (giữa) - đại diện Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp - trong lần thăm Việt Nam và bàn kế hoạch tổ chức Triển lãm Quan hệ Việt Nam - Pháp qua 4 thế kỷ. Ảnh: TT&VH

Tại triển lãm, khách tham quan cũng có thể tìm thấy những hình ảnh về Hà Nội, hay TP.HCM những năm cuối thế kỷ XIX với nhiều công trình kiến trúc lớn mà người Pháp xây dựng tại Việt Nam vẫn còn lại nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Có thể nói triển lãm đã giới thiệu được một cách khá toàn diện mối quan hệ Việt Nam và Pháp suốt chiều dài từ thế kỷ XVII đến nay trên nhiều lĩnh vực với những gương mặt tiêu biểu từ cả hai phía trong từng thời kỳ.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp. Triển lãm sẽ diễn ra từ 10/9-10/11 tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (số 18 đường Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước