Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell thăm VN

Trung Kiên -Thứ năm, ngày 02/02/2012 21:59 GMT+7

Hoa Kỳ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam theo hướng đối tác chiến lược. Đây là khẳng định của trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương Kurt Campbell nhân chuyến thăm Việt Nam.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell. (Ảnh: AFP)

Trong các cuộc gặp với Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Vương Thừa Phong, ông Kurt Campbell cũng khẳng định, Mỹ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư; khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và nhân đạo, trong đó có việc thúc đẩy việc tăng ngân sách để khắc phục hậu quả chiến tranh.
Ông Kurt Campbell ghi nhận các yêu cầu của Việt Nam về việc Chính phủ Mỹ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường và dành cho Việt Nam ưu đãi thuế quan phổ cập cũng như những mong muốn hai bên cùng hợp tác trong việc rỡ bỏ các rào cản thương mại và sớm hoàn tất đàm phán để có thể ký Hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự (Hiệp định 123). Đồng thời tiếp tục hợp tác chống khủng bố, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và các loại tội phạm xuyên quốc gia khác.
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell cũng khẳng định, phía Mỹ ủng hộ giải quyết các tranh chấp trong khu vực, trong đó có Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước luật biển 1982 của Liên hợp quốc, tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển và sớm tiến tới Quy tắc ứng xử trên biển Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước