Trời rét đậm, đồ chống rét hút khách

Hằng Nga-Thứ bảy, ngày 15/01/2011 17:00 GMT+7

Thời tiết lạnh giá hiện nay khiến nhu cầu mua các loại quạt sưởi, chăn sưởi chống rét của người dân tăng mạnh. Các mặt hàng này tăng giá từ 20 đến 30%, thậm chí đỉnh điểm có thể tăng giá đến 50%, nhất là khi trên thị trường hiện nay các mặt hàng này đang trở nên khan hiếm và cháy hàng.

Những ngày vừa qua, nhiệt độ tại Hà Nội thường xuyên ở mức 8 đến 10 độ C. Để chống chọi với thời tiết lạnh giá, nhiều người dân đã tìm mua các đồ dùng giúp làm ấm cơ thể và trong căn nhà mình.
Chị Vũ Kim Dung ở Phú Đô, Mỹ Đình, Hà Nội cho biết, nhà chị đã có 1 chiếc máy sưởi dầu nhưng do lạnh quá, chị lại đi tìm mua thêm 1 máy sưởi và máy sấy quần áo nữa. Theo chị Dung, loại máy sưởi dầu này có tính năng làm ấm phòng lại không khô da.
Còn tại Pico, 1 trong những siêu thị điện máy bán lẻ lớn nhất Hà Nội, hiện cũng chỉ còn lác đác vài chiếc máy sưởi các loại như thế này. Đại diện siêu thị cho biết, với hơn 1000 sản phẩm nhưng chỉ trong hơn 2 ngày vừa qua, lượng hàng đã được bán ra gần hết. Hiện tại, siêu thị đang cố gắng nhập hàng về, tuy nhiên cũng không biết khi nào mới có hàng, bởi lẽ, mặt hàng này mang tính thời vụ và hàng thường được đặt từ sớm.
Anh Nguyễn Hữu Quyền, Ban Quản lý sàn Pico Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Giá cả năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái. Từ nay cho đến Tết, Pico sẽ đáp ứng được lượng hàng làm sao để đảm bảo nhu cầu khách hàng mà giá cả cũng không có gì thay đổi”.
Anh Nguyễn Quốc Thành, Chủ cửa hàng, Giảng Võ, Hà Nội nói: “Quạt sưởi là hàng thời vụ, phụ thuộc vào thời tiết. Từ nay đến Tết, nếu thời tiết tiếp tục rét, các công ty có thể cũng nhập về thêm thì đại lý chúng tôi cũng có hàng bán. Mặt hàng này phụ thuộc hoàn toàn vào các công ty nhập”.
Các loại quạt sưởi trong nước sản xuất có giá từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Còn các loại sưởi dầu, sưởi điện của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… có giá cao hơn, từ 1.000.000 đồng đến hơn 3.000.000/chiếc. Tuy nhiên, máy sưởi dầu được cho là tiêu hao điện năng khá ít, chất lượng bền và khi sưởi nóng vẫn tạo ra độ ẩm hợp lý, không bị khô da như máy sưởi halogen hoặc may so. Đặc biệt, các loại sưởi dầu này còn rất an toàn cho người sử dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước