Trực tuyến toàn quốc phổ biến Hiến pháp

Thu Trà - Phùng Tài -Thứ bảy, ngày 05/04/2014 15:15 GMT+7

Sáng nay (5/4), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc giới thiệu, phổ biến nội dung và ý nghĩa của Hiến pháp cho báo cáo viên, tuyên truyền viên. Hội nghị do Bộ Tư pháp và Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, công tác tuyên truyền phổ biến Hiến pháp là tiền đề quan trọng để các tầng lớp nhân dân tiếp cận, hiểu rõ các quy định của pháp luật để nghiêm chỉnh chấp hành.

‘ (Ảnh: SGGP)

Trong thời gian qua, một số Bộ, ngành, địa phương đã có sự chủ động, tích cực trong việc chỉ đạo và tổ chức giới thiệu, phổ biến về nội dung của Hiến pháp. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, sau Hội nghị này, lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời chỉ đạo và tạo điều kiện để các báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giới thiệu về Hiến pháp được sửa đổi năm 2013 trong phạm vi cơ quan, địa phương mình; bảo đảm việc triển khai thi hành Hiến pháp được sâu rộng, hiệu quả.

Tại Hội nghị, các tuyên truyền viên, báo cáo viên đã được nghe giới thiệu về sự cần thiết sửa đổi Hiếp pháp năm 1992; mục đích, yêu cầu, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp và những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội của nghĩa Việt Nam vừa có hiệu lực thi hành từ đầu năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước