Trung Quốc phanh phui vụ thao túng giá cổ phiếu

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 13/12/2011 15:00 GMT+7

Cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Trung Quốc mới đây đã tiết lộ thông tin về vụ một công ty đầu tư đã bị buộc tội thao túng giá của 552 cổ phiếu để kiếm lời bất chính khoảng 426 triệu nhân dân tệ.

Theo Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc, công ty có tên Guangdong Zhonghengxin - một công ty không phải tên tuổi quá nổi bật trong ngành kinh doanh chứng khoán.
Báo cáo cho thấy, công ty đã mua hàng loạt chương trình quảng cáo trên truyền hình khuyên mua một số loại cổ phiếu. Ngoài ra, công ty cũng xây dựng hệ thống các chuyên gia, khoảng 30 chuyên gia từ 10 công ty chứng khoán và tổ chức đầu tư khác nhau để đưa ra tư vấn sai lệch cho khách hàng.
Dù trong thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chứng kiến nhiều bước phát triển mới, tuy nhiên thị trường vẫn chịu tác động khá nhiều từ hành vi gian lận, từ giao dịch nội gián cho đến báo cáo tài chính bị điều chỉnh bất hợp pháp. Nhà đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đã trở nên nhạy cảm hơn với vấn đề này sau khi năm ngoái, họ phải đón nhận tin tức về hàng loạt vụ bê bối sổ sách kế toán trong doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết trên sàn nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước