Truy tố 2 bị can làm Agribank thua lỗ gần 500 tỉ đồng

Chí Sơn-Thứ tư, ngày 08/07/2009 09:19 GMT+7

VKSND Tối cao vừa truy tố Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Sở Quản lý kinh doanh vốn và ngoại tệ Ngân hàng NN-PTNT Agribank, và Nguyễn Tuấn Anh, nguyên Trưởng phòng kinh doanh ngoại tệ, về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”…

Theo cáo trạng, Sở quản lý kinh doanh vốn và ngoại tệ Agribank có quy định phó giám đốc không được trực tiếp giao dịch mua bán với đối tác, thế nhưng trong 3 tháng cuối năm 2004, Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp giao dịch trên máy hoặc chỉ đạo cán bộ phòng kinh doanh ngoại tệ giao dịch mua bán với số lượng lớn.

Không những thế, Nguyễn Anh Tuấn còn ký hàng loạt báo cáo trạng thái ngoại tệ gửi Ngân hàng Nhà nước phản ánh không chính xác trạng thái ngoại tệ thực tế của Agribank. Hậu quả, Agribank đã thua lỗ 499,8 tỉ đồng.

Nguyễn Tuấn Anh ngoài hành vi trực tiếp giao dịch mua bán ngoại tệ trên máy vượt quá giới hạn cho phép theo chỉ đạo của Nguyễn Anh Tuấn, còn trực tiếp ký tên trên mục giao dịch của hàng loạt chứng từ mua bán ngoại tệ chuyển đổi không đúng với thực tế người đã trực tiếp giao dịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước