Tử hình 2 kẻ sát hại dã man 5 phu trầm

Đoàn Thắng-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 16:26 GMT+7

Hai bị cáo Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành được giải đến trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: 24h

Sáng 30/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại khu vực biên giới Việt - Lào vào cuối tháng 3/2013.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị, khoảng đầu tháng 3/2013, do thua bạc phải cầm xe máy của bố vợ nên Thành hẹn Công và Nguyên mang theo súng AK có 5 viên đạn tìm những người tìm trầm trong rừng để cướp tài sản, đòi tiền chuộc.

Ngày 22/3/2013, nhóm thủ ác bắt gặp một nhóm phu trầm quê Quảng Bình liền khống chế dẫn họ đi sâu vào rừng, qua tận đất Lào. Sau đó, chúng thả một người trong nhóm 7 người là anh Hoàng Văn Hà để về nhà lấy tiền lên chuộc người 120 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khuya 23/3/2013, Công, Thành và Nguyên đã lần lượt đánh chết 5 phu trầm một cách man rợ. Riêng phu trầm thứ sáu là anh Đỗ Văn Hiền đã may mắn trốn thoát..

Hai bị can Hồ Văn Công, 38 tuổi (Pả Trí), trú thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và Hồ Văn Thành, 40 tuổi (Pả Thục), trú bản Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa bị truy tố với các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Tòa sơ thẩm Quảng Trị tuyên án tử hình đối với Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành. Riêng Hồ Văn Nguyên trú bản Tà Poong, H.Sê Pôn, Savanakhet, Lào sẽ được xét xử ở một phiên tòa độc lập tại nước bạn Lào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước