Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 26

Thu Trà-Thứ hai, ngày 10/03/2014 16:40 GMT+7

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sáng 10/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành phiên họp thứ 26 cho ý kiến để hoàn thiện một số dự án Luật, Pháp lệnh trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 tới đây.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 9 dự án Luật và cho ý kiến về Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của tòa án nhân dân, phương án phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung giai đoạn 2014-2016 cho các dự án dự kiến hoàn thành năm 2014-2015 cần rà soát lại; cho ý kiến về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Mỗi dự án Luật, việc đầu tiên là bám sát Hiến pháp, vì vậy các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội phải bám sát tinh thần này.

‘ Ảnh: VTV Online

Ngay sau phiên khai mạc, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến vào dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Vấn đề mà nhiều đại biểu quan tâm là các quy định liên quan tới nguyên tắc kinh doanh bất động sản. Có đại biểu cho rằng quy định của dự thảo Luật về nguyên tắc khi triển khai phải tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan và bảo đảm theo đúng quy hoạch, kế hoạch triển khai dự án đã được phê duyệt còn chung chung, thiếu cụ thể để bảo đảm cho bất động sản phát triển phù hợp với quan hệ cung cầu của thị trường.

Có đại biểu đề nghị rà soát lại để quy định cụ thể hơn. Các đại biểu tán thành với quy định mở rộng việc cho phép các chủ đầu tư kinh doanh bất động sản được cho thuê, cho thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai nhằm tạo điều kiện cho bên thuê bất động sản chủ động tham gia với chủ đầu tư trong việc hoàn thiện thiết kế, tránh tình trạng phải cải tạo, sửa chữa cho phù hợp với mục đích thuê gây tốn kém, lãng phí.

Nhiều đại biểu đề nghị cân nhắc quy định về sàn giao dịch bất động sản đồng thời đề nghị cần nghiên cứu, bổ sung các thiết chế về theo dõi, giám sát đối với thị trường này để hạn chế tình trạng đầu cơ, trục lợi gây nên các cơn sốt ảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước