Vẫn còn rượu gây ngộ độc trên thị trường

P.V-Thứ ba, ngày 10/12/2013 13:57 GMT+7

 Trên thị trường vẫn còn sản phẩm rượu của CTCP xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất ngày 12/10/2013, được bán đến tay người sử dụng chưa được thu hồi.

Vụ ngộ độc rượu gây chết 6 người, 9 người khác nguy kịch tại Quảng Ninh đang được các cơ quan chức năng theo dõi sát để ngăn chặn những nguy cơ tiếp tục có thêm những nạn nhân mới.

Ngày 9/12, lực lượng chức năng đã dừng hoạt động sản xuất kinh doanh và niêm phong tại CTCP xuất nhập khẩu 29 Hà Nội có trụ sở tại Long Biên, Hà Nội. 6.000 thùng rượu trong đó có hơn 4.000 thùng thuộc lô sản xuất khiến người sử dụng thiệt mạng đã được thu hồi.

Tuy nhiên, qua rà soát và đối chiếu, các lô hàng này không chỉ được bán ra tại Quảng Ninh mà còn có cả ở tỉnh Hải Dương. Hiện còn một cơ sở kinh doanh ở tỉnh Hải Dương đã nhập 50 thùng rượu loại vang nổ, mỗi thùng chứa 12 chai và đã xuất bán hết cho 16 cơ sở bán lẻ khác tại các huyện Nam Sách, Kinh Môn, Ninh Giang và Sao Đỏ. Đại lý này đã cam kết sẽ thu hồi trở lại từ các cơ sở kinh doanh để nộp cho cơ quan chức năng.

Như vậy, rượu gây ngộ độc vẫn đang còn trên thị trường và nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng vẫn còn. Để tiếp tục có những cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhiên - Trưởng phòng Công tác thanh tra, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết cuộc trao đổi dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước