"Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam"

Hồng Quảng -Thứ ba, ngày 15/02/2011 08:56 GMT+7

Dưới chân cột cờ lịch sử Hưng Hoá, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ sáng qua, chương trình "Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam" đã chính thức được khai mạc.

"Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam" nằm trong chương trình hợp tác "Du lịch về nguồn" của 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể đặc sắc vùng đất Tổ và các tỉnh thượng nguồn sông Hồng. Hoạt động văn hoá này nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của văn hoá cội nguồn để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành một trong những khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giới thiệu và quảng bá sâu rộng những lễ hội tiêu biểu đặc sắc vùng đất Tổ với đồng bào cả nước và du khách quốc tế.

Độc đáo nhất trong các màn diễn xướng dân gian tại Lễ khai mạc là hát xoan. Hiện nay, hát xoan Phú Thọ đã vượt qua 2 vòng thẩm định của các chuyên gia UNESCO để có mặt trong đợt xét chọn cuối cùng dành cho di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước