Vì sao nông dân bỏ ruộng ngày một nhiều?

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 05/08/2013 17:00 GMT+7

 Trong bối cảnh giá lúa đang bị giảm, giá các loại nguyên vật liệu đầu vào sản xuất nông nghiệp lại tăng. Ở nhiều vùng quê Việt Nam, nông dân bỏ ruộng đang ngày một nhiều…

Theo ước tính của Bộ NN&PTNT, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Duyên hải miền Trung, diện tích bình quân đầu người là 360 m2 (tương đương với 1 sào Bắc Bộ). Đất chật, người đông, đồng ruộng manh mún đã khiến cho sản xuất nông nghiệp ở khu vực này luôn rơi vào tình trạng tự cấp, tự túc là chính. Người nông dân nếu có muốn bứt lên, muốn làm ăn lớn ngay trên mảnh ruộng của mình cũng rất khó thực hiện.

‘ Ảnh: VTV News

Trong bối cảnh giá lúa đang bị giảm, giá các loại nguyên vật liệu đầu vào sản xuất nông nghiệp lại tăng như hiện nay, thì ở nhiều vùng quê, nông dân bỏ ruộng đang ngày một nhiều. Nhiều chuyên gia nông nghiệp cho rằng, cần phải chấp nhận thực tế này, nhưng vấn đề là cần nhìn nhận đúng bản chất của hiện tượng để có hướng tháo gỡ.

Mời quý khán giả cùng theo dõi cuộc trao đổi giữa biên tập viên VTV với ông Nguyễn Trí Ngọc, Tổng thư ký Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước