VIDEO: Cận cảnh trồng cần sa "công nghệ cao" ngay tại nhà ở Hải Phòng

Liên Liên-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 20:16 GMT+7

Công an TP Hải Phòng vừa phát hiện và bắt giữ một vụ trồng cây cần sa ngay trong nhà.

Đây chính là loại tội phạm xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây tại các cộng đồng châu Á ở Anh và Australia, mà người ta hay gọi là "trồng cỏ". Điểm đặc biệt trong vụ án mà công an Quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa phát hiện, đó là đối tượng đã dùng công nghệ cao để hoàn thiện từ khâu sản xuất đến chế biến ngay trong một ngôi nhà giữa trung tâm thành phố Hải Phòng.

Để những cây cần sa con phát triển thành cây lớn mất khoảng 1 tháng, đối tượng đã phải kết hợp rất nhiều công đoạn công phu với nhau như: dùng hóa chất với đất vi sinh và đèn điện công suất lớn chạy 24/24h.

‘ Những chậu cần sa được đối tượng Đỗ Hải Nam trồng trong các phòng kín.

Mọi không gian từ tầng 2 đến tầng 3 trong căn nhà đều được đối tượng Đỗ Hải Nam biến thành nơi trồng cần sa với hàng chục chậu gieo trồng. Ở đây, đầy đủ thiết bị từ khâu sản xuất cho tới chế biến. Rất nhiều bóng đèn cao áp cùng với máy tạo nhiệt độ được đối tượng sử dụng để cung cấp ánh sáng cho loại cây này phát triển.

Đối tượng Đỗ Hải Nam, Dư Hàng, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết: “Trồng cây cao khoảng 30-40cm, mình thay đổi ánh sáng của nó sẽ ra bông thôi chứ không có công thức gì rõ ràng cả. Điện ở đây thay ánh sáng mặt trời, mình thay đổi lúc sáng lúc tối thì cây sẽ ra bông”.

Cơ quan công an Quận Lê Chân, TP Hải Phòng đánh giá, đây là vụ án mà đối tượng đã áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất cần sa, bởi để loại cây này sống trong nhà có thể nở hoa như Đỗ Hải Nam làm được là điều rất khó.

Thượng tá Cao Văn Hùng, Phó trưởng Công an Quận Lê Chân, TP Hải Phòng nói: “Tôi cho rằng vụ việc này khác với các vụ đã phát hiện trên địa bàn TP Hải Phòng ở chỗ các đối tượng trồng cây cần sa với một quy mô khép kín hơn, phương thức, quy mô xảo quyệt hơn. Các đối tượng bắt đầu biết sử dụng những công nghệ tiên tiến để áp dụng trồng cây cần sa, từ gieo hạt, cây nhỏ, cây to rồi khai thác, chế biến luôn để đưa ra thị trường”.

Ngoài những cây cần sa đang gieo trồng, tại hiện trường, Công an Quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã thu giữ được 8 túi nilon đựng ma túy đá, hạt giống cây cần sa cùng các dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Quý độc giả xem video về "công nghệ" trồng cần sa dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước