VIDEO: Phỏng vấn về vụ đánh tráo 1,83 tỷ đồng

Diệu Trang -Thứ tư, ngày 25/07/2012 07:00 GMT+7

Ngày 23/7, Tòa phúc thẩm TPHCM đã tuyên phạt 8 năm tù với bị cáo Nguyễn Phi Vũ, 27 tuổi, nguyên là nhân viên Ngân hàng Liên doanh Shinhan Vina Bình Dương vì tội đánh tráo 1,83 tỷ đồng tiền thật bằng tiền vàng mã.

Lợi dụng nhân viên kho quỹ không kiểm đếm đối với những bó tiền còn băng niêm phong của Ngân hàng Nhà nước, Vũ đã đánh tráo những cọc tiền vàng mã 500.000 đồng mua tại chợ Bà Chiểu. Ngoài ra, Vũ còn kê khống để chiếm đoạt 299 triệu đồng tiền cũ, rách mà Vũ quản lý.

Vụ án đã bị phát giác từ năm 2010, nhưng theo các chuyên gia, trong thời gian tới, nếu vẫn với quy trình quản lý của các ngân hàng hiện nay thì sẽ không chỉ còn là một sự việc hy hữu nữa, sẽ còn những vụ khác mà thủ đoạn tinh vi hơn, quy mô lớn hơn.
Theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, chúng ta không nên chỉ mải đối phó với nợ xấu, với những cái xấu từ bên ngoài mà quên mất rằng, những cái xấu nảy sinh từ nội bộ các ngân hàng cũng là điều không thể bỏ qua vì sức phá hoại của nó cũng khó có thể lường trước.
Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn chi tiết của phóng viên bản tin Tài chính Kinh doanh với Tiến sĩ Lê Thẩm Dương về vấn đề này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước