VIDEO: VTV làm rõ tình trạng xe dù lộng hành ở TT-Huế

Trung Hiếu-Thứ tư, ngày 06/11/2013 09:00 GMT+7

 Dấu hiệu buông lỏng trong việc quản lý tình trạng xe dù tại TP Huế đang khiến cho vấn nạn hoạt động này lộng hành như một lời thách thức.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV, tại địa bàn tỉnh TT-Huế có những chiếc xe du lịch chỉ được chở khách theo hợp đồng nhưng lại thường xuyên vận chuyển, bắt đón khách trái phép trên tuyến Quảng Trị - Huế. Đi tìm lời giải cho những thắc mắc vì sao các loại phương tiện này lại dễ dàng hoạt động và qua mặt cơ quan chức năng, nhóm phóng viên VTV đã trong vai một hành khách đi xe và sau khi điện thoại cho nhà xe chúng tôi đã được đón ở Quảng Trị để đi TP Huế.

Có mặt trên xe và như những gì đã chứng kiến, dù không được phép bắt, đón khách, thế nhưng nhà xe vẫn nhồi nhét lên chiếc xe 16 chỗ đến 23 người. Điều đáng nói là suốt chặng đường từ Quảng Trị đến Huế, chẳng có sự kiểm tra nào của cơ quan chức năng đối với những phương tiện này.

Đến địa bàn tỉnh TT-Huế, qua điện báo của phóng viên, phương tiện chở khách trên đã bị Cảnh sát giao thông Công an tỉnh TT-Huế chặn lại để kiểm tra. Ngoài vi phạm chở quá số người quy định, chủ phương tiện đã không xuất trình được danh sách hành khách theo quy định đối với loại phương tiện tham gia lưu thông.

Thời gian qua, bằng cách núp bóng dưới hình thức xe du lịch, vận chuyển khách theo hợp đồng, nhiều phương tiện đã bắt đón khách trái phép và hoạt động ở mọi nơi trong thành phố. Qua theo dõi của nhóm phóng viên VTV, trong một thời gian ngắn có khoảng 5 doanh nghiệp với hàng chục phương tiện đã hoạt động theo kiểu xe dù biến tướng trên tuyến Quảng Bình, Quảng Trị và TP Huế. Tình trạng này không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn gây ra nhiều hệ lụy.

Để duy trì hệ thống xe bus trên địa bàn, mỗi năm tỉnh TT-Huế phải bù lỗ hàng tỷ đồng. Mới nghe sẽ thấy không liên quan gì đến nạn xe dù lộng hành, thế nhưng không có gì khó hiểu nếu biết rằng đây là phương tiện để trung chuyển hành khách từ bến xe vào trung tâm thành phố. Nhiệm vụ chính của phương tiện này là vậy, nhưng giờ đây hàng chục xe dù đã "làm thay" mỗi ngày.

Từ trước tới nay đã có quá nhiều văn bản chỉ đạo về việc chấn chỉnh tình trạng xe dù lộng hành được chính quyền các cấp ban hành, nhưng trên thực tế sự vào cuộc của một số cơ quan thi hành pháp luật đang diễn ra theo chiều trái ngược. Minh chứng rõ nhất là sự xem thường pháp luật, thậm chí là thái độ thách thức của những đối tượng vi phạm hiện nay.

Mời quý vị cùng theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước