Viếng Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Thạch Thông – Minh Đầy -Thứ bảy, ngày 27/07/2013 20:33 GMT+7

 Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, sáng nay (27/7), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức lễ dâng hương tại Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại thủ đô Phnom Penh.

Dẫn đầu đoàn viếng thăm là Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Ngô Anh Dũng, phu nhân Đại sứ, các cán bộ nhân viên các cơ quan bên cạnh sứ quán, Hội người Campuchia gốc Việt Nam.

‘ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và đông đảo người dân Việt Nam đã tới dâng hương tại Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Phnom Penh. (Ảnh VOV)

Những nén hương đã được dâng lên hương hồn các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam, những người con của Việt Nam đã hi sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, cứu giúp dân tộc và đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng của chế độ chế độ Pol Pot - Ieng Sary.

Từ năm 2001 đến nay, hai nước Việt Nam và Campuchia đã phối họp tìm kiếm và hồi hương được hơn 15 ngàn hài cốt liệt sĩ. Ước tính còn khoảng 4.500 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam còn trên đất nước Campuchia. Từ nay đến năm 2020, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ phấn đấu, sẽ cố gắng tìm kiếm, quy tập phần lớn số hài cốt liệt sĩ còn lại có thể tìm kiếm được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước