Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp Mỹ

Hải Sơn-Thứ bảy, ngày 05/09/2009 09:15 GMT+7

Chiều ngày 4/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Muhtar Kent, Chủ Hội đồng doanh nhân Hoa Kỳ - ASEAN, đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Coca Cola.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mối quan hệ hợp tác về kinh tế giữa Việt Nam và giữa ASEAN với Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp, mặc dù trong quan hệ song phương vẫn còn một số vấn đề cần phải giải quyết. Thủ tướng đề nghị ông Muhtar Kent và cộng đồng doanh nhân Hoa Kỳ cần có tiếng nói để Chính phủ Hoa Kỳ dỡ bỏ những đối xử không bình đẳng với hàng hoá Việt Nam, đặc biệt là trong vấn đề thuế quan khiến doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều trở ngại khi thâm nhập vào thị trường này.

Ông Muhtar Kent khẳng định, thị trường Việt Nam có tầm quan trọng rất lớn đối với Coca Cola, bởi đây là 1 trong 20 thị trường lớn nhất của tập đoàn này. Ngay từ năm 1995, Coca Cola là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đã đầu tư 200 triệu USD tại Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho 1.500 lao động trực tiếp và 15.000 lao động gián tiếp tại các địa phương. Và trong vòng 3 năm tới đây, Coca Cola sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD để mở rộng sản xuất.

Chủ Hội đồng doanh nhân Hoa Kỳ - ASEAN, đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Coca Cola Muhtar Kent cam kết với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm hết sức mình để Chính phủ Mỹ dỡ bỏ rào cản đối với hàng hóa Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại – đầu tư giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của Coca Cola tại Việt Nam trong thời gian qua, trên các lĩnh vực giải quyết việc làm, bảo vệ môi trường, ủng hộ các hoạt động giáo dục. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước