Vietnam Airlines mở 2 đường bay quốc tế mới

Trần Long-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 12:06 GMT+7

 Sáng 28/6, Vietnam Airlines đã chính thức tổ chức lễ công bố 2 đường bay quốc tế mới Đà Nẵng - Seoul (Hàn Quốc) và Đà Nẵng - Siem Reap (Campuchia).

Đây là 2 trong 3 đường bay quốc tế mới được Vietnam Airline đưa vào khai thác từ đầu năm đến nay và sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1/7/2013.

Đường bay Đà Nẵng - Seoul được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Năm, thứ Bảy bằng máy bay Airbus 321. Đường bay Đà Nẵng - Siem Reap được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay ATR-72. Việc khai thác 2 đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng, mạng bay của Vietnam Airlines đã mở rộng lên 90 tuyến, tới 28 điểm quốc tế và 21 điểm nội địa.

‘ Vietnam Airlines sẽ mở thêm 2 đường bay mới từ 1/7. (Ảnh: TTXVN)

Theo thống kê, thị trường khách Hàn Quốc nằm trong danh sách 3 thị trường có khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất, chiếm 12% tỷ trọng khách vận chuyển. Trong khi đó, các đường bay Campuchia cũng có vai trò lớn trong mạng bay quốc tế của Việt Nam, chiếm 12 % tỷ trọng khách và 4% tỷ trọng doanh thu.

Trước tiềm năng du lịch này, đường bay Đà Nẵng - Seoul và Đà Nẵng - Siem Reap được khai thác từ ngày 1/7 tới đây được kỳ vọng sẽ tiếp tục là cầu nối giao thông thuận tiện, tạo ra sản phẩm đa dạng, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam nói riêng và tiểu vùng Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam nói chung với khu vực Đông Bắc Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước