Vụ hố tử thần bốc cháy: Hàm lượng Mêtan cao bất thường

CBS-Thứ năm, ngày 31/10/2013 07:56 GMT+7

 Về vụ hố tử thần nổ cháy bất thường trên đường Bình Lợi (TP.HCM), kết quả sơ bộ từ những mẫu lấy lần đầu đi giám định cho thấy hiện trường vụ việc có hàm lượng Mêtan cao hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, để có kết quả đầy đủ và chính xác hơn, Trung tâm dịch vụ thí nghiệm (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) đã tiếp tục xuống hiện trường để lấy mẫu (nước, không khí, đất...) tại vị trí hố tử thần phát hỏa ở đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh.

Tại hiện trường miệng hố không còn bốc khói, bên trong lòng hố có nước. Cán bộ lấy mẫu đã thọc thiết bị xuống hố gần 1m để lấy đất, nước... đưa đi phân tích.

‘ Khí Mêtan thu thập tại hố phun lửa cao bất thường (Ảnh: VnE)

Theo cán bộ kiểm nghiệm, từ kết quả phân tích của hai lần lấy mẫu mới có thể đưa ra kết luận cụ thể. Còn các chuyên gia của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vẫn đang tiếp tục phân tích các mẫu thu thập để tìm ra nguyên nhân đầy đủ hơn.

Phía công ty Điện lực Gia Định cũng đang đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng mới tiến hành đưa dụng cụ vào dò tìm nguyên nhân liên quan đến đường cáp điện ngầm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước