Vụ phòng khám Maria: 4 người Trung Quốc liên quan

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 17/07/2012 18:00 GMT+7

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, có 4 người Trung Quốc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thu Phong. Trong khi sở Y tế Hà Nội khẳng định: Chỉ cấp phép cho 6 bác sĩ người Việt Nam được phép hành nghề tại phòng khám này.

Phòng khám đa khoa Maria sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí


Sau hàng loạt vi phạm của các phòng khám Trung Quốc và gần đây nhất là sự việc nữ bệnh nhân tử vong tại phòng khám đa khoa Maria, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về quản lý các phòng khám nói chung và các phòng khám Trung Quốc nói riêng.
Theo kết quả chẩn đoán bệnh của bệnh nhân Nguyễn Thu Phong tại phòng khám đa khoa Maria chiều 14/7, chị Phong bị viêm cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến phì đại và viêm âm đạo. Bảng kê các khoản thanh toán bao gồm: Làm thủ thuật, truyền 3 chai dịch, điện tâm đồ và một số thủ thuật khác với số tiền lên tới gần 9 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc khám và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thu Phong, trưởng phòng khám Maria lại tỏ ra không biết gì.
Liên quan tới nhân sự của phòng khám này, sở Y tế Hà Nội cho biết: Chỉ cấp phép cho 6 bác sĩ là người Việt Nam được phép hành nghề tại phòng khám đa khoa Maria và hoàn toàn không cấp phép cho bất cứ bác sĩ người Trung Quốc nào khám chữa bệnh, ngoài 2 giúp việc người Trung Quốc. Việc phòng khám sử dụng người Trung Quốc hành nghề khám chữa bệnh khi chưa đăng ký và bác sĩ chưa được cấp chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam là sai phạm nghiêm trọng.
Theo qui định, hai người giúp việc tại phòng khám này về mặt chuyên môn chỉ được phép đưa dụng cụ, thay rửa vết thương… hoàn toàn không được phép khám bệnh, kê đơn. Nhưng trên thực tế hai người giúp việc này đã thường xuyên khám và kê đơn cho bệnh nhân.
Điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, có 4 người Trung Quốc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thu Phong. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 2 trong số 4 bác sĩ này là những người trực tiếp chẩn đoán và điều trị cho chị Phong. Như vậy, tại phòng khám đa khoa Maria không chỉ có hai người nước ngoài giúp việc như đã đăng ký, mà số lượng bác sĩ, nhân viên Trung Quốc là 6 người. Vậy ai là người quản lý và cấp phép cho những bác sĩ Trung Quốc này vào Việt Nam làm việc?.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước