Vụ vận chuyển 5.000 bánh heroin: Tử hình 30 bị cáo

Nguyễn Sơn-Thứ hai, ngày 20/01/2014 20:29 GMT+7

Toàn cảnh phiên tòa xét xử. (Ảnh: TTXVN)

Hội đồng xét xử phiên toà sơ thẩm đã tuyên phạt mức án tử hình đối với 30 bị cáo, 13 bị cáo bị tuyên phạt tù chung thân.

Sáng nay (20/1), sau 19 ngày xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chính thức đọc bản tuyên án dành cho 89 bị cáo liên quan đến đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép gần 5.000 bánh heroin xuyên quốc gia.

Hội đồng xét xử phiên toà sơ thẩm đã tuyên phạt mức án tử hình đối với 30 bị cáo, 13 bị cáo bị tuyên phạt tù chung thân. Các bị cáo còn lại trong vụ án này bị tuyên phạt mức án dưới 20 năm tù, tuỳ theo mức độ phạm tội của các bị cáo.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, vụ án này có 4 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Trong đó, riêng đường dây của đối tượng Nguyễn Hùng Dũng cầm đầu đã có 47 đối tượng tham gia vận chuyển, mua bán trái phép gần 3.300 bánh ma tuý. Đường dây này hoạt động theo mô hình “đại lý” cấp 1 và các “đại lý” cấp 2 làm các đầu mối phân phối “hàng” ra các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Đường dây này vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, một phần tiêu thụ trong nước, phần còn lại bán sang Trung Quốc.

Trong quá trình xét xử, HĐXX đã tiến hành làm rõ những tội danh khác của các bị cáo như: Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; giả mạo trong công tác; kinh doanh trái phép; tàng trữ vụ khí trái phép; môi giới hối lộ; che giấu tội phạm…

Ngoài mức án nghiêm khắc, các bị cáo bị tuyên còn phải hoàn lại những khoản tiền có được do làm ăn phi pháp để sung quỹ Nhà nước, với trị giá số tiền từ 10 triệu đồng lên đến 10 tỷ đồng.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước