WHO cảnh báo bệnh bại liệt đang lây lan nhanh

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 07/05/2014 14:17 GMT+7

Trẻ em Pakistan uống thuốc ngừa bại liệt - Ảnh: AFP

Bệnh bại liệt đang quay trở lại với tốc độ lây lan nhanh và đe dọa sức khỏe cộng đồng - cảnh báo này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra ngày 6/5, sau khi ghi nhận nhiều trường hợp mới mắc bệnh ở 10 nước châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Theo tuyên bố của WHO tại Geneva (Thụy Sĩ), tình hình bại liệt tại các khu vực trên đang nguy cấp ở mức tầm cỡ quốc tế. WHO khuyến cáo các nước có dịch nên áp dụng yêu cầu tiêm chủng bắt buộc đối với người dân muốn đi ra nước ngoài. Đồng thời, WHO cảnh báo nếu không hành động thế giới có thể thất bại trong việc tiêu diệt căn bệnh nguy hiểm vốn có thể phòng tránh bằng tiêm chủng này.

Bệnh bại liệt thường tấn công trẻ em dưới 5 tuổi và thường lây lan qua nước ô nhiễm. Hiện chưa có phương pháp chữa trị bại liệt, song có một số vaccine có thể giúp phòng tránh bệnh này.

Hiện, các chuyên gia đang đặc biệt lo ngại hiện tượng virus bại liệt sẽ tiếp tục xuất hiện ở những nước trước đây chưa có bệnh này như: Syria, Somalia và Iraq…

Theo WHO trong năm 2013 đã có 417 ca mắc bệnh bại liệt trên toàn thế giới. Kể từ năm 2014 đến nay đã có 68 trường hợp mắc bệnh bại liệt được ghi nhận.

Dưới đây là VIDEO nội dung chi tiết. Mời quý vị cùng theo dõi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước