Xử lý nghiêm “cò” chùa Hương

Hoàng Lương-Thứ ba, ngày 23/02/2010 06:14 GMT+7

Để bảo đảm an toàn và trật tự an ninh cho du khách tại Lễ hội chùa Hương, năm nay, Công an Hà Nội đã tập trung xử lý những đối tượng chuyên cò mồi, bắt chẹt khách...

Ngay từ đầu Quốc lộ 21B, con đường chính từ Hà Đông đi chùa Hương, nhiều xe ô tô đã bị xe máy theo bám. Bất chấp luật giao thông, kể cả sự nguy hiểm đến tính mạng, họ đập tay vào cửa ô tô. Trên cả tuyến đường dài gần 30 km, những tốp người ngồi trên xe máy và sẵn sàng lao theo xe ô tô vào lễ hội. Đến gần hết quãng đường, họ đã chặn hẳn xe ô tô và mời đi đò của họ với điều kiện trả thêm 50 ngàn đồng một khách.

Ngay trong ngày đầu xử lý, các trinh sát hình sự đã tạm giữ hơn 10 đối tượng chuyên chặn khách.

Lễ hội chùa Hương là lễ hội lớn nhất cả nước với thời gian kéo dài gần 3 tháng và thu hút hàng triệu du khách. Hiện Công an Hà Nội đã tập trung lực lượng nhằm bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho nhân dân.

Trung tá Nguyễn Văn Xiêm, Đội trưởng đội cảnh sát địa bàn (Công an Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã và sẽ tập trung xử lý nghiêm những đối tượng cò mồi, móc túi, cướp giật tại khu vực chùa Hương, đặc biệt là khu vực Thiên trù và động Hương tích”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước