ABU GA 50 chính thức khai mạc

T.H-Thứ hai, ngày 28/10/2013 12:14 GMT+7

 Với chủ đề “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số”, kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU GA) lần thứ 50 đã chính thức khai mạc tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Sau 4 ngày diễn ra các hội thảo nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm truyền hình, sáng ngày 28/10, tại khách sạn Melia, Hà Nội, kỳ họp Đại hội đồng ABU đã chính thức khai mạc.

Tham dự buổi lễ khai mạc có sự xuất hiện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài THVN; ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch; ông Thuận Hữu - Tổng biên tập Báo Nhân dân; ông Nguyễn Đăng Tiến - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; bà Nguyễn Phương Nga - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Thế Kỉ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – TBD (ABU) có ông Naoji Ono - Phó Chủ tịch điều hành Đài PTTH quốc gia Nhật Bản (NHK), Quyền chủ tịch Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – TBD (ABU); tiến sĩ Javad Mottaghi - Tổng thư kí Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – TBD (ABU) cùng đại diện của các thành viên trong Hiệp hội.

‘ Lễ khai mạc ABU GA 50 đã chính thức diễn ra vào sáng 28/10 tại Hà Nội

Thay mặt Chính phủ Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng đã nhiệt liệt chào mừng các đại diện tới dự Kỳ họp quan trọng nhất trong năm của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương, do Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc kì họp ABU GA 50, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định: “Chính phủ luôn ưu tiên, dành sự quan tâm đầu tư tương xứng và có những cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành Phát thanh - Truyền hình Việt Nam, theo hướng hiện đại hóa về công nghệ, chuyên nghiệp hóa về hoạt động sản xuất chương trình, đa dạng hóa về thể loại chương trình, loại hình dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác, hội nhập khu vực và quốc tế”.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc ABU GA 50

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tin tưởng vào sự phát triển của truyền hình khu vực châu Á - Thái Bình Dương: “Với chủ đề “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số”, kỳ họp lần này sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các diễn giả và các nhà quản lý cấp cao đến từ các tổ chức thành viên, các đối tác liên kết của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhận thức, xu thế, tầm nhìn và đề ra phương hướng mang tính chiến lược; cũng như các chương trình hành động cụ thể, thiết thực nhằm phát triển ngành Phát thanh - Truyền hình, tăng cường hợp tác song phương, đa phương giữa các tổ chức thành viên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin nhanh, chính xác, đa dạng về mọi mặt đời sống xã hội của khán thính giả trên thế giới”.

Thay măt đơn vị chủ nhà đăng cai, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, đã có bài phát biểu quan trọng chào mừng kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50, sự kiện quan trọng nhất trong năm 2013 của ABU.

Trong bài phát biểu của mình, TGĐ Trần Bình Minh nhấn mạnh: “Kỳ họp Đại hội đồng thường niên là cơ hội để tất cả các thành viên tổng kết, đánh giá, nhìn lại những việc chúng ta đã làm trong một năm và tôi tin chắc rằng mỗi năm chúng ta lại làm tốt hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn. Tôi rất đồng tình với chủ đề của Đại hội đồng lần thứ 50 là “Phục vụ Khán giả trong Kỷ nguyên Số” với một nhận thức rằng: Khán giả của chúng ta hôm nay đòi hỏi ngày một cao hơn, thông minh hơn. Họ biết rõ và đòi hỏi ở chúng ta về những nội dung và công nghệ họ cần, khi nào, bằng cách nào và ở đâu. Điều này trở thành mối quan tâm sống còn của các Đài PT-TH trong khu vực châu Á - TBD, cũng như trên toàn thế giới”.

‘ Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh phát biểu tại lễ khai mạc ABU GA 50

TGĐ Trần Bình Minh cũng đã chia sẻ, Đài THVN rất nỗ lực để làm tốt trách nhiệm là một thành viên của ABU, tham gia tích cực vào mọi hoạt động do ABU khởi xướng và tổ chức. Là thành viên của đại gia đình ABU, VTV đã và đang có mối quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Đài PT-TH, các tổ chức thành viên khác của ABU.

‘ Quyền Chủ tịch ABU Naoji Ono phát biểu tại lễ khai mạc ABU GA 50

Cũng trong buổi lễ khai mạc, ông Naoji Ono, Phó Chủ tịch Đài Truyền hình NHK, Quyền Chủ tịch Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương nhận định sự kiện năm nay là lớn nhất trong lịch sử hiệp hội với sự tham gia của 150 đài truyền hình từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo ông Naoji Ono, kỳ họp Đại hội đồng ABU nhằm tìm ra cách để khiến khán giả hài lòng, bởi hiện nay khán giả trẻ không xem truyền hình nhiều. Ông khẳng định cuộc họp sẽ mở ra một chân trời rộng hơn. Ông cũng trích dẫn một câu tục ngữ quen thuộc của Việt Nam là “Có công mài sắt có ngày nên kim” để biểu đạt cho sự nhẫn nại và bền bỉ của các thành viên ABU, điều sẽ tạo nên sức mạnh tập thể cho Hiệp hội.

‘ Tổng thư ký ABU Javad Mottaghi phát biểu tại lễ khai mạc ABU GA 50

Phát biểu cảm xúc của mình trong lễ khai mạc, tiến sĩ Javad Mottaghi, Tổng thư kí Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương đã bày tỏ: "Tôi đã có mặt tại kỳ ABU 2005 được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội, sau 8 năm tôi không ngờ Việt Nam có sự phát triển vượt bậc. Kỳ họp Đại hội đồng chỉ thành công khi tập trung trí tuệ, hướng đến nhiều đối tượng khán giả, tính đa dạng là đặc trưng của hiệp hội này".

Sau lễ khai mạc, ba phiên họp toàn thể sẽ diễn ra nhằm đánh giá tổng quan đại hội và đưa ra những chiến lược cho tương lai.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước