“Bản tin Người Việt bốn phương” - đổi mới hấp dẫn trên sóng VTV4

VTV Kết nối-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 16:47 GMT+7

Thay vì được phát sóng hàng ngày với thời lượng 5 phút vào lúc 01h00 trên kênh VTV4, Tin tức cộng đồng với tên gọi mới là Bản tin Người Việt bốn phương hiện có thời lượng 15 phút. Đây là một trong những đổi mới hấp dẫn với phần tin tức thời sự của kênh truyền hình đối ngoại – Đài THVN (VTV4).

Song song với việc thay đổi format và thời lượng kéo dài hơn, Bản tin Người Việt bốn phương cung cấp cho khán giả truyền hình là kiều bào ta ở nước ngoài và những người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam những thông tin đa dạng hơn.

Chính thức lên sóng vào ngày 15/7, Bản tin Người Việt bốn phương có thời lượng dài gấp 3 lần so với Tin tức cộng đồng trước đây. Cùng với việc tăng thêm thời lượng phát sóng, phần thể hiện cũng có sự khác biệt. Nếu như trước đây chỉ là phần điểm tin, bây giờ, bản tin này sẽ có thêm người dẫn chương trình lên hình ở trường quay.

‘ Trường quay của “Bản tin Người Việt bốn phương”

“Tin tức cộng đồng dễ làm khán giả nhầm tưởng rằng chỉ nói về những người Việt Nam đã định cư ở nước ngoài. Song, trên thực tế không hẳn như vậy. Nhiều năm qua, VTV4 phản ánh tất cả những thông tin của người Việt Nam ở nước ngoài, kể cả là định cư hay chỉ sang học tập, làm việc trong một thời gian ngắn rồi lại trở về Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi muốn đổi thành Bản tin Người Việt bốn phương” – nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Phó Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN cho biết.

Với thời lượng 15 phút, phần nội dung của Bản tin Người Việt bốn phương cũng có nhiều đổi mới, đa dạng và hấp dẫn hơn. “Trong thời lượng 5 phút, chúng tôi chỉ sản xuất những tin ngắn. Còn với 15 phút, chúng tôi có thời lượng để giúp những người Việt Nam được đưa ra tiếng nói của mình hoặc mang đến cho khán giả những phóng sự phản ánh cuộc sống, tôn vinh những người Việt Nam ở nước ngoài. Đó là một trong những điểm nhấn của Bản tin Người Việt bốn phương” – nhà báo Đỗ Đức Hoàng chia sẻ thêm.

Bản tin Người Việt bốn phương hiện được phát sóng vào 01h00 hàng ngày trên kênh VTV4. Video dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu chi tiết về chương trình này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước