“Ngày Điện Biên Phủ”: Góc nhìn đa dạng về chiến thắng Điện Biên Phủ sau 60 năm trên VTV4

CN-Thứ ba, ngày 06/05/2014 06:00 GMT+7

"Ngày Điện Biên" - chương trình đặc biệt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên VTV4

Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, từ 0h – 23h59 ngày 7/5, kênh truyền hình đối ngoại (VTV4) sẽ dành toàn bộ thời lượng cho sự kiện ý nghĩa này với tên gọi “Ngày Điện Biên Phủ”.

Với các bản tin, chương trình, các bộ phim đặc sắc, “Ngày Điện Biên Phủ” sẽ là một góc nhìn đa dạng dành cho khán giả truyền hình trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và những người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam cùng nhìn lại chiến thắng Điện Biên Phủ sau 60 năm.

Bên cạnh việc tiếp sóng lễ mít-tinh, diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, khai thác và phát sóng các bộ phim truyện, phim tài liệu đặc sắc, Ban Truyền hình đối ngoại cũng sản xuất các chương trình đặc biệt liên quan đến dịp này như Talk Việt Nam và Điện Biên Phủ – Ký ức và Lịch sử.

Trong phần lớn các nội dung được thực hiện trực tiếp, đáng chú ý là bản tin thời sự đặc biệt lúc 6h tại 2 điểm cầu Mường Phăng, Quảng Bình và một chương trình đặc biệt kỷ niệm thời khắc chiến thắng Điện Biên Phủ có thời lượng 60 phút được VTV4 thực hiện vào 17h mang tên Điện Biên Phủ – Thời khắc lịch sử.

Nói về chương trình thời sự đặc biệt 6h sáng 7/5, nhà báo Đỗ Đức Hoàng – Phó Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ vắng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chính về thế, chúng tôi quyết định có chương trình truyền hình trực tiếp ở Vũng Chùa – nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng để thể hiện lòng biết ơn với Đại tướng, cũng như để cả nước thấy tấm lòng của người dân Việt Nam đối với Đại tướng trong ngày 7/5”.

‘ Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử là một chương trình chính luận đặc biệt trong "Ngày Điện Biên Phủ"

Ngoài các chương trình truyền hình trực tiếp, ở mỗi chương trình phát sóng, VTV4 sẽ mời đến trường quay các khách mời là những nhà báo, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam, những người trực tiếp thực hiện các chương trình về Điện Biên Phủ để chia sẻ những cảm xúc của mình khi tham gia sản xuất những chương trình vào ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc.

Tại khung giờ phát sóng các bộ phim của “Ngày Điện Biên Phủ”, khán giả truyền hình trong nước và thế giới sẽ có cơ hội thưởng thức các bộ phim tài liệu, phim truyện đặc sắc về Điện Biên Phủ đã được VTV4 chọn lọc. Đó là phim truyện Ký ức Điện Biên (1h45), phim tài liệu Điện Biên Phủ - Cuộc chiến giữa Hổ và Voi (5h05), phim tài liệu Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của nhân dân (10h55), phim tài liệu Điện Biên quê tôi (19h15) và phim tài liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến dịch Điện Biên Phủ (22h30).

Trước “Ngày Điện Biên Phủ” của VTV4, ngày 21/4, VTV6 đã sản xuất và THTT chương trình đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên Bản giao hưởng hòa bình. Đây cũng là một điểm nhấn trong chuỗi chương trình “Ngày Điện Biên Phủ” sẽ được VTV4 tường thuật vào 15h30 ngày 7/5.

Với “Ngày Điện Biên Phủ”, những người thực hiện của Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN muốn cùng với khán giả trong nước, khán giả là kiều bào ta ở nước ngoài và người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam cùng nhìn lại chiến thắng Điện Biên Phủ sau 60 năm bằng những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn.

Video sau đây sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu thêm ý nghĩa của “Ngày Điện Biên Phủ” do Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN thực hiện:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước