Ca sĩ Mỹ Linh khen ngợi đêm chung kết BHV 2013

NA-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 06:36 GMT+7

Ca sĩ Mỹ Linh là khách mời bình luận trực tiếp của đêm CK BHV 2013. (Ảnh: SL)

12 ca khúc xuất sắc nhất của Bài hát Việt 2013 đã được trình diễn trong đêm chung kết tối 16/1. Chương trình đã nhận được đánh giá cao của cả giới chuyên môn cũng như khán giả.

Bài hát Việt 2013 cuối cùng cũng đã đi đến đêm chung kết với sự tranh tài của 12 ca khúc xuất sắc nhất được chọn ra từ 5 liveshow diễn ra trong năm. Với những ca khúc được trình diễn trên sân khấu tối 16/1, Bài hát Việt đã mang đến cho những khán giả của chương trình một cái nhìn đầy lạc quan về thế hệ sáng tác mới. Trong 9 năm của chương trình, đây là đêm chung kết được cho là khá thành công với sự đồng đều về chất lượng.

Nhận xét về đêm chung kết, ca sĩ Mỹ Linh - khách mời bình luận của chương trình - đã đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của người biên tập âm nhạc cho đêm chung kết. Cô cho rằng với một kết cấu chương trình tốt đã mang đến một đêm diễn làm thoả mãn khán giả.

"Tôi nghĩ người biên tập âm nhạc đã rất biết chọn món. Đây là một đêm chung kết thành công của Bài hát Việt và tôi xin gửi lời chúc mừng tới ê-kíp thực hiện chương trình".

Nói về chất lượng của 12 bài hát, diva của làng âm nhạc Việt Nam cho rằng sẽ là khó khăn nếu yêu cầu cô lựa chọn ca khúc nào là ca khúc xuất sắc nhất, vì mỗi ca khúc đều mang đến những cảm xúc riêng biệt và có cái hay riêng.

"12 bài hát là 12 cá tính" - ca sĩ Mỹ Linh nói - "Tất nhiên trong 12 bài thì có bài nọ nhỉnh hơn bài kia nhưng đây thật sự là một mùa giải thành công của Bài hát Việt. Tôi cho rằng 12 bài hát này sẽ có đời sống âm nhạc, nó sẽ đi vào lòng công chúng. Đó là điều quan trọng nhất, đúng ý nghĩa và tính chất nhất của Bài hát Việt".

"Hy vọng sang năm cũng sẽ là một mùa giải thành công của chương trình và ngày mai, dù bài nào cán đích thì tôi cũng xin chúc mừng. Chúc mừng các bạn sáng tác trẻ vì đã làm được điều các bạn mong đợi".

Trước khi đêm chung kết diễn ra, chia sẻ trên trang cá nhân, nhạc sĩ Đỗ Bảo - thành viên của HĐTĐ Bài hát Việt 2013 - chia sẻ sẽ rất khó khăn cho những người chấm giải năm nay vì chất lượng 12 ca khúc vào chung kết khá đồng đều, rất khó so sánh. Vì thế, tính chất quyết định được hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phần biểu diễn trực tiếp của các ca sĩ trong đêm chung kết. Tuy nhiên, với diễn biến của đêm chung kết diễn ra vào tối 16/1, HĐTĐ của Bài hát Việt chắc chắn sẽ có một buổi chấm giải không mấy dễ dàng để chọn ra chủ nhân cho các hạng mục đề cử của năm nay, đặc biệt là tại đề cử cao nhất - Bài hát của năm.

Sau đêm chung kết, HĐTĐ Bài hát Việt sẽ có buổi chấm giải vào sáng 17/1. Sau cuộc họp, các hạng mục giải thưởng năm nay sẽ chính thức được công bố. Đêm trao giải Bài hát Việt 2013 sẽ diễn ra vào 20h hôm nay (17/1) tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước