Ca sĩ Quang Hà: Bước qua định kiến bằng liveshow "Dấu ấn"

Lưu Phương-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 17:00 GMT+7

Trong liveshow "Dấu ấn" ngày 3/5, Quang Hà sẽ tái hiện những cột mốc đáng nhớ suốt chặng đường 15 năm ca hát với giọng hát đầy nội lực và phong cách đa dạng qua 24 ca khúc.

Liveshow lần này có khác gì so với những liveshow trước đây của anh?

Dấu ấn có format là tập hợp tất cả những chặng đường của một người nghệ sĩ được vinh danh trong một đêm nhạc và được THTT nên tất cả đều in đậm dấu ấn, giọng hát, bài hát của người khách mời đó. Đây là chương trình đa phong cách. Ai mạnh ở phần nào thì sẽ tập trung vào phần đó. Dấu ấn của Quang Hà sẽ là những bài hát được khán giả biết đến, ví dụ như những bài hát tôi hát cách đây 10 năm trước thì tôi sẽ thể hiện lại. Đó là món quà dành cho những khán giả đã yêu thương và chứng kiến chặng đường ca hát của tôi.

Điều anh lo lắng nhất trước đêm diễn này là gì?

Khi tham gia liveshow được THTT thì các ca sĩ đều lo lắng nhất là âm thanh trên truyền hình. Với ê-kíp thực hiện, đây là lần thứ chín rồi nên mọi người cũng rút được nhiều kinh nghiệm để lên sóng truyền hình thì sẽ có hình ảnh đẹp nhất, âm thanh trung thực nhất, hay nhất. Cộng đồng khán giả không có cơ hội xem trực tiếp tại sân khấu vẫn có cơ hội xem qua truyền hình với chất lượng âm thanh, hình ảnh đảm bảo.

Anh có thể bật mí "chiêu trò" gì để gây ấn tượng với khán giả không?

Đây là chương trình chú trọng đến giọng hát và âm nhạc. Cho dù có tạo bất ngờ hay khác biệt, sự phấn khích với khán giả đều phải xoay quanh trọng tâm này. Liveshow Dấu ấn của tôi sẽ không có những chiêu trò như đu, bay, phụt lửa…chỉ chú trọng vào giọng hát và âm nhạc. Ngoài các khách mời thì tôi còn tập trung hát với dàn nhạc giao hưởng. Một giọng hát trẻ như Quang Hà hát tất cả các dòng nhạc trẻ, sôi động, nhạc Hà Nội… Tôi phải suy nghĩ để đưa đến cho khán giả tất cả các màn biểu diễn ấn tượng.

Quang Hà lần đầu tiên song ca với danh ca hải ngoại Tuấn Ngọc ca khúc Đêm đông. Đây là lần đầu tiên cả hai hát bài này trên sân khấu và cũng là lần đầu tiên song ca cùng nhau. Ca khúc sẽ được thể hiện cùng dàn nhạc giao hưởng.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội, từng học ở Học viện Âm nhạc quốc gia nhưng anh lại được lòng khán giả miền Tây, miền Đông Nam Bộ với những ca khúc đậm tính thị trường. Quãng thời gian chinh phục khán giả từ năm 2003 đến nay chắc có nhiều kỉ niệm?

Khi phát hành ba album đầu tiên là khoảng thời gian khủng hoảng nhất vì tôi phải oằn mình để tìm ra dòng nhạc phù hợp, phong cách sống khi chuyển từ miền Bắc và miền Nam, để thích nghi được với cộng đồng nghe nhạc của miền Nam, đặc biệt là miền Tây. Bản thân tôi không phải sinh ra trong một gia đình giàu có để mới đi hát đã có thể thực hiện được dự án ấn tượng mà khán giả nhớ đến mình ngay. Chính vì thế tôi phải chọn những bài hát hợp với thị hiếu khán giả miền Tây để họ đón nhận mình nhanh nhất. Nếu không mình sẽ không còn tài chính để tồn tại, chứ chưa nói đến đầu tư cho các dự án âm nhạc khác. Tôi rất may mắn khi được khán giả miền Nam đón nhận nồng nhiệt. Show diễn tiếp nối show diễn. Thời điểm đó tôi được mọi người gọi là một trong những ca sĩ Hà Nội thành công nhất ở thị trường miền Tây. Đó là một trong những điều bản thân Quang Hà rất vinh dự.

Nhưng sau đó tôi muốn khẳng định những khả năng của mình nhiều hơn như vậy thì vẫn bị những định kiến của báo chí, người làm nghệ thuật. Mọi người quy chụp rằng Quang Hà chỉ là ca sĩ nhạc thị trường chuyên phục vụ những dòng nhạc dễ nghe dễ hiểu như vậy. Bản thân mình dù có nỗ lực nhiều như thế nào cũng chỉ làm nhạt phần nào thôi chứ không thể xóa hết định kiến đó.

Anh có chạnh lòng vì điều này không?

Tôi nghĩ rằng cuộc đời của mình đã viết kịch bản như thế, bản thân mình là người phải diễn vai như vậy. Mình không thấy hổ thẹn khi mình đã đi qua những con đường đó. Cho đến ngày hôm nay mình rất tự hào khi mình có được thành tựu như bây giờ.

Lần đầu tiên Quang Hà sẽ trình diễn những ca khúc nhạc dance sôi động từng thành công khi hát ở quán bar, vũ trường. Anh chưa từng biểu diễn trên sân khấu lớn cũng như trên truyền hình. Đây sẽ là phần kết vui vẻ, bùng nổ và ấn tượng trong liveshow.

Anh sẽ biểu diễn các ca khúc đánh dấu chặng đường đó như thế nào?

Các bài hát quen thuộc đến nỗi khán giả miền Tây chỉ cần nghe nhạc dạo là hát được ngay thì tôi sẽ phối nhạc lại trẻ trung, sôi động hơn, sẽ không còn ủy mị và não nề như ngày xưa nữa.

‘ Quang Hà và bạn gái Thu Hà

Ở các liveshow cá nhân, ca sĩ thường có những người đặc biệt đến cổ vũ ở hàng ghế khán giả. Còn anh thì sao?

Ngoài các vị khách mời biểu diễn chung với tôi trên sân khấu thì sẽ có gia đình, bạn bè thân, khán giả khắp mọi miền đất nước. Mọi người nói với tôi họ đã đặt vé máy bay để có mặt trong liveshow 3/5 chúc mừng cho Quang Hà.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Liveshow Dấu ấn số thứ 9 với nhân vật chính là ca sỹ Quang Hà diễn ra lúc 20h, thứ Bảy ngày 3/5/2014, THTT trên kênh VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng cùng một số đài địa phương khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước