Cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển": Thiên sử thi hùng tráng và xúc động

PV-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 06:03 GMT+7

Cầu truyền hình “Tổ Quốc nhìn từ biển” sẽ là một thiên sử thi được kể lại hùng tráng và xúc động bằng sự kết hợp của các chất liệu phóng sự, giao lưu và các tiết mục nghệ thuật đương đại.

Trong những ngày cả nước đang hướng về Biển Đông, chương trình sẽ đi tìm câu trả lời về tình yêu Tổ quốc. Đó là hành trình vượt cả thời gian, không gian từ nơi địa đầu Hà Giang, đến nơi cực Tây Nam của Tổ quốc; từ thời văn hóa Sa Huỳnh sang nửa đầu thế kỷ 17, Chúa Nguyễn tổ chức Hải đội Hoàng Sa ra quần đảo Hoàng Sa cho đến ngày hôm nay.

Những câu chuyện, những nhân vật trong chương trình sẽ góp phần khẳng định mỗi người dân là một "cột mốc" sống khẳng định chủ quyền đất nước. Ở điểm cầu Lý Sơn, cuộc trò chuyện chân thực với người dân nơi đây sẽ khắc họa rõ nét lẽ sống của những con người gửi thân nơi sóng và can trường nhờ sóng.

‘ BTV Quốc Lê

Đảm nhiệm vai trò MC tại điểm cầu này là Biên tập viên Quốc Lê – người đã từng có mặt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa trong những ngày đầu Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào Biển Đông.

Còn tại điểm cầu Công viên Biển Đông – Đà Nẵng, thông qua câu chuyện của nhiều nhân chứng lịch sử, thông điệp về quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước sẽ được truyền tới mỗi người trẻ Việt Nam hôm nay.

Đặc biệt, “Cuộc chiến tháng Ba” với chuyện kể về “vòng tròn Bất tử” năm 1988 trên đảo Gạc Ma sẽ lần đầu được tái hiện qua những tư liệu quý. Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh sẽ là MC tại điểm cầu này. Đối với nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, dù đã từng dẫn nhiều chương trình đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam nhưng Tổ quốc nhìn từ biển là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ mà tình yêu với Tổ quốc được chuyển hóa thành động lực để làm một chương trình ấn tượng, góp một tiếng nói mạnh mẽ của Đài THVN trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của dân tộc.

Với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược, giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam và cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông, cầu truyền hình Tổ quốc nhìn từ biển sẽ gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ, về cơ hội của một quốc gia trước những thách thức mang tính vận mệnh thời đại.

Cầu truyền hình Tổ Quốc nhìn từ biển sẽ là một thiên sử thi được kể lại hùng tráng và xúc động bằng sự kết hợp của các chất liệu phóng sự, giao lưu và các tiết mục nghệ thuật đương đại. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ lớn trong nước và quốc tế: Nhạc trưởng Honna Tetsuji (Nhật Bản) và dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam cùng Hợp xướng Solart, Nghệ sĩ Bùi Công Duy, ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Uyên Linh, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Đinh Hương...

Bằng tài năng nghệ thuật, tình cảm yêu mến, tự hào với biển đảo của Tổ Quốc, các nghệ sỹ sẽ cống hiến cho công chúng một chương trình nghệ thuật hoành tráng và đặc sắc.

Ngay từ bây giờ, khán giả có thể chia sẻ tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo quê hương trên trang fanpage facebook.com/vtv6.vtv.vn. Những ý kiến hay nhất sẽ được xuất hiện bên dưới màn hình trong thời gian diễn ra cầu truyền hình.

Tổ quốc nhìn từ biển sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 Chủ nhật ngày 8/6 trên kênh VTV1. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước