"Cầu vồng" diễn viên "lột xác" với phiên bản mới

Bài, ảnh: Chi Nguyễn-Thứ tư, ngày 21/08/2013 14:16 GMT+7

Tiếp sau thành công của Cầu vồng MC 2013, cuộc hành trình thứ 2 của Cầu vồng - Cầu vồng diễn viên - sẽ sớm ra mắt khán giả truyền hình với nhiều thay đổi hấp dẫn.

Mang đậm dấu ấn ngay từ những mùa giải đầu tiên trên sóng VTV6, cuộc thi tìm kiếm những tài năng trẻ ở 2 lĩnh vực dẫn chương trình truyền hình (MC) và diễn viên với tên gọi Cầu vồng luôn nhận được sự quan tâm của những khán giả trẻ. Cuộc thi như một "bệ phóng" tài năng cho những người trẻ có niềm khát khao chinh phục nghệ thuật.

Từ Cầu vồng, hàng loạt những gương mặt trẻ như Nguyên Khang, Hoàng Dương, Công Tố, Khắc Nguyện (lĩnh vực MC) hay Hoàng Kiên, Trọng Nhân, Cao Thy Phong (lĩnh vực diễn viên) đã được đông đảo khán giả truyền hình biết đến. Họ cũng là những người trẻ đang dần gặt hái được những thành công trên con đường nghệ thuật.

Nối tiếp thành công của những mùa giải trước, Cầu vồng 2013 đã trở lại với nhiều đổi mới ở cả 2 lĩnh vực MC và diễn viên. Khởi động từ cuối tháng 11/2012, cuộc thi đã tìm được gương mặt MC trẻ xuất sắc nhất - Xuân Quỳnh trong đêm Chung kết diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Cô sinh viên năm 3 Học viện Báo chí & Tuyên truyền này đang dần trưởng thành hơn sau những thành công mà Cầu vồng MC 2013 mang lại.

‘ Đông đảo thí sinh tham dự vòng sơ loại Cầu vồng diễn viên 2013 tại miền Bắc

Sau 3 tháng nghỉ ngơi, ê-kíp sản xuất tiếp tục cuộc hành trình đi tìm những gương mặt ưu tú có khả năng diễn xuất khắp mọi miền Tổ quốc trong 2 cuộc sơ loại diễn ra ở miền Bắc và miền Nam. Cũng giống như Cầu vồng MC, Cầu vồng diễn viên đã thu hút hàng trăm bạn trẻ đam mê nghề diễn với đa dạng các lứa tuổi, từ học sinh phổ thông đến sinh viên Đại học và cả những bạn đang đi làm.

Sự trở lại của Cầu vồng diễn viên 2013 có nhiều điểm khác biệt và hấp dẫn hơn các mùa giải trước đó. Trao đổi với PV VTV News, đại diện BTC cho biết sau vòng sơ loại ở 2 miền Nam, Bắc, cuộc thi sẽ chỉ còn lại 12 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài trong các vòng thi tiếp theo. 12 thí sinh này sẽ được chia thành từng nhóm nhỏ, tham gia vào các thử thách của cuộc thi và cuối cùng sẽ chọn ra 4 thí sinh nổi trội tranh tài trong vòng Chung kết.

Đặc biệt, đối với Cầu vồng diễn viên 2013, xuyên suốt các vòng thi, top12 sẽ liên tục tham gia vào một series phim sitcom để bộc lộ hết khả năng, giúp các đạo diễn và Ban giám khảo tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của mùa giải năm nay. Ở thử thách đầu tiên, 12 thí sinh sẽ được thành 4 nhóm và ngay lập tức mỗi nhóm sẽ có 1 thí sinh bị loại, nhường cơ hội vào vòng trong cho các thí sinh còn lại.

‘ Hồi hộp chờ đợi cho phần thi của mình

Tuy nhiên, BTC cũng chia sẻ, ngay sau khi top 3 lộ diện, sẽ có 4 thí sinh bị loại được quay trở lại tham gia thử thách để chọn ra 1 thí sinh bước vào vòng Chung kết cùng top 3. Sau đêm Chung kết, Cầu vồng diễn viên 2013 sẽ tìm ra gương mặt quán quân của mùa giải này. Đây cũng chính là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội cho người giành giải quán quân trên con đường sự nghiệp sau này.

Trong buổi sơ loại miền Bắc diễn ra tại trường quay S9 - Đài THVN mới đây, Cầu vồng diễn viên 2013 đã thu hút hơn 200 bạn trẻ đăng ký dự tuyển. Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất vẫn đang là học sinh lớp 12. Dù hơi lo lắng trước khi được phỏng vấn nhưng các bạn đều diễn hết những gì có thể để có được may mắn vào vòng trong.

“Diễn xuất là một niềm đam mê của mình từ khi còn rất nhỏ. Mình đã từng tham gia làm phim và mình cảm thấy đam mê với nghề đó. Thật ra đây chỉ là một cuộc thi để mình thử sức, nếu mà trượt thì coi như mình không có duyên với nghề diễn viên. Và nếu có cơ hội lần sau mình sẽ tiếp tục thử sức”, thí sinh Vũ Thị Kim Thoa (ĐH Kinh tế quốc dân) chia sẻ.

Cô bạn Hoài Trang lại khá tự tin sau vòng phỏng vấn: “Sau khi phỏng vấn xong mình rất vui khi được mọi người chú ý tới. Mình cũng khá hài lòng với phần phỏng vấn của bản thân vì mình đã đạt được những gì mà mình muốn. Mình hy vọng đoạn phỏng vấn đó sẽ giúp cho mình đi tiếp vào vòng 3”.

‘ Thí sinh tham gia phỏng vấn trong vòng sơ loại

Sau buổi phỏng vấn này, chỉ có khoảng 30 thí sinh được diễn thử trước giám khảo để có cơ hội lọt vào top 12 của Cầu vồng diễn viên 2013. Bộ 3 giám khảo năm nay gồm có đạo diễn Đỗ Thanh Hải, diễn viên Việt Anh và diễn viên Lan Phương. Bên cạnh đó còn có đạo diễn Thế Anh (đạo diễn series phim sitcom) cũng có mặt để giúp Ban giám khảo lựa chọn ra những thí sinh xứng đáng nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sơ loại của Cầu vồng diễn viên 2013 diễn ra tại trường quay S9 – Đài THVN:

‘ Nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng trước khi đến phần thi của mình

‘ Không chỉ có khả năng diễn xuất, ngoại hình và giọng nói cũng là một yếu tố giúp các thí sinh được vào vòng trong

‘ Các thí sinh diễn thử một tiểu phẩm

‘ Hội trường chăm chú theo dõi phần phỏng vấn của các thí sinh

Số đầu tiên của Cầu vồng diễn viên 2013 dự kiến lên sóng VTV6 trong tháng 10/2013, ngay sau khi Vũ điệu xanh kết thúc. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước