Chung kết Vietnam Idol: Đặt Minh Thùy – Nhật Thủy lên “bàn cân” (P2)

Chu Anh-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 09:53 GMT+7

Không chỉ có BGK, mà các sao Việt và cư dân mạng đã cùng nhau dự đoán ngôi vị quán quân của Vietnam Idol mùa thứ 5. Vậy giữa Minh Thùy và Nhật Thủy - Ai là thí sinh được yêu thích hơn để trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay?

Chung kết Vietnam Idol: Đặt Minh Thuỳ - Nhật Thuỷ lên "bàn cân" (P1)

Nhật Thủy được "giới chuyên môn" chọn - Áp đảo lượng bình chọn trên mạng

Các thí sinh của Vietnam Idol mùa trước đã có sự lựa chọn riêng cho mình về Thần tượng âm nhạc năm nay. Uyên Linh, Bích Phương, Hương Giang đã chọn Nhật Thủy, trong khi đó Hoàng Quyên, Hồng Phước nghĩ Minh Thùy khó có khả năng trở thành quán quân.

Giữa Minh Thùy và Nhật Thủy, nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng Nhật Thuỷ là giọng ca rất tiềm năng, có thể trở thành Idol vì phù hợp với thị hiếu của số đông trong khi đó Minh Thuỳ còn hạn chế về kỹ thuật và phát âm. Nhạc sỹ Quốc Trung đánh giá thí sinh sẽ rất khó vào sâu nếu chỉ dựa vào bản năng, đến một lúc sẽ đòi hỏi những kỹ năng, giọng hát để tạo những dấu ấn mạnh hơn với khán giả.

Về phía Sao Việt, Thanh Bùi đã chọn Minh Thùy, Ái Phương chọn Nhật Thủy. Thanh Bùi chia sẻ: "Thanh Bùi rất thích câu chuyện của Minh Thùy đã chia sẻ khi đến với cuộc thi này. Bạn ấy đã trải qua nhiều khó khăn để có thể đứng trên sân khấu và sống với niềm đam mê ca hát của mình. Chính Vietnam Idol đã cho Minh Thùy cơ hội này và Thanh Bùi tin rằng bạn ấy có thể đột phá và toả sáng hơn nữa".

Như vậy có thể thấy hầu hết lựa chọn của các cựu thí sinh Vietnam Idol và sao Việt đều nghiêng về Nhật Thủy bởi thí sinh này có chất giọng và kỹ thuật nổi trội hơn cả. Đối với BGK, cả nhạc sỹ Anh Quân và đạo diễn Quang Dũng đều dự đoán Nhật Thủy sẽ trở thành Quán quân Vietnam Idol 2013. Với nữ giám khảo duy nhất - ca sĩ Mỹ Tâm, cô lại không muốn chọn vì không đặt nặng vấn đề ai hát hay hơn. Minh Thùy mộc mạc, đơn giản nhưng Nhật Thủy thì lại hát chắc chắn và chuyên nghiệp, nữ ca sĩ cho rằng khán giả sẽ thích cả hai thí sinh và quyết định ai sẽ là Quán quân thực sự rất khó khăn.

Trên website chính thức của chương trình, Nhật Thủy nhận được số lượng bình chọn áp đảo với 63% trong khi đó Minh Thùy chỉ có 36% ủng hộ. Nhiều ý kiến cho rằng, Minh Thùy giống với Ya Suy của Vietnam Idol năm ngoái và họ không muốn "lịch sử" này tiếp diễn một lần nữa.

Tuy nhiên, Minh Thùy vẫn hoàn toàn có cơ hội để đảo ngược tình thế vì cô vẫn có một lượng fan hùng hậu ủng hộ cô. Điều này được chứng minh qua việc Minh Thùy luôn ở top an toàn trong cả 6 Gala biểu diễn. Chỉ khi gặp vấn đề sức khỏe và không thể hát tốt trong Gala 7 thì Minh Thùy mới bị rơi vào top nguy hiểm. Tuy nhiên, dù phải đối đầu với một Đông Hùng vô cùng xuất sắc, thì Minh Thùy vẫn được khán giả ủng hộ và bình chọn để cô đi tiếp.

Lối hát thiên về cảm xúc của Minh Thùy chiếm được tình cảm của khán giả, bởi không phải ai cũng có "tai nghe" để phân tích được về kỹ thuật chuyên môn. Và Minh Thùy cũng là "biểu tượng" điển hình mà Vietnam Idol muốn xây dựng - đó là một thí sinh bình thường, chưa được đào tào về chuyên môn và đến với cuộc thi với chỉ mục đích duy nhất là thực hiện ước mơ ca hát của mình.

Đối với Minh Thùy, Vietnam Idol đã giúp cô tỏa sáng và có một hình ảnh hoàn toàn mới. Đó cũng là thông điệp và minh chứng của Vietnam Idol cho những thí sinh đang mang giấc mơ âm nhạc và muốn trở thành Thần tượng bằng chính tài năng, niềm đam mê và tình yêu âm nhạc mãnh liệt.

Con đường sự nghiệp sau cuộc thi

Khó có thể nói trước được Minh Thùy hay Nhật Thủy sẽ có bước tiến xa hơn trong sự nghiệp âm nhạc sau khi kết thúc cuộc thi. Tuy nhiên, nếu so sánh với hai thí sinh của mùa trước - Ya Suy và Hoàng Quyên thì dễ dàng thấy được một khoảng cách xa trên con đường phát triển âm nhạc của họ.

Ya Suy dường như mất tích hoàn toàn sau cuộc thi và không có hoạt động âm nhạc nào nổi bật, ngoại trừ một MV được tung ra sau gần một năm đăng quang. Ya Suy được phần đông khán giả yêu mến bởi sự chân chất, thật thà và có giọng hát nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, khi bước ra cuộc thi, Ya Suy trở nên lúng túng khi không thể tìm được một phong cách phù hợp với mình cũng như đáp ứng được thị hiếu của công chúng. Anh dần mờ nhạt và bị "chìm" hẳn trong thị trường âm nhạc luôn sôi động và biến đổi không ngừng.

Trong khi đó, Hoàng Quyên - với vị trí Á quân lại có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật hơn hẳn. Sở hữu chất giọng tốt và được đào tạo bài bản, Hoàng Quyên có thể thử sức với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Cô cũng ra mắt được Single riêng của mình cùng với việc xuất hiện trong nhiều chương trình âm nhạc, nghệ thuật. Tên tuổi của Hoàng Quyên đã được biết đến nhiều hơn chứ không còn gói gọn ở lượng khán giả trong Vietnam Idol.


Trở lại với Minh Thùy và Nhật Thủy, Vietnam Idol được coi là một cánh cửa mở ra một con đường âm nhạc mới với cả hai. Tuy nhiên, Minh Thùy không còn trẻ và cô cũng đã lập gia đình, đó là những yếu tố sẽ cản trở cô trong con đường phát triển sự nghiệp âm nhạc sau này. Minh Thùy có giọng hát nhưng không đủ xuất sắc để nổi trội hơn hẳn các ca sĩ khác. Cô cũng bị định hình trong một thể loại nhạc là Ballad khi biểu diễn ở Vietnam Idol.

Trong khi đó, Nhật Thủy có thể biến hóa ở nhiều thể loại khác nhau, kể cả Rock - một thể loại rất kén người nghe nhưng Nhật Thủy vẫn có thể làm tốt. Về giọng hát, Nhật Thủy được nhạc sỹ Anh Quân đánh giá là một chất giọng thực sự hiếm có.

Đêm công bố kết quả chung kết Vietnam Idol sẽ chỉ còn một ngày diễn ra và mọi người vẫn đang chờ đợi sự tỏa sáng của Quán quân năm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước