Cuộc đua kỳ thú: Hari bật khóc, đòi Tiến Đạt hộ chiếu để về nước

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 21:29 GMT+7

Tranh cãi xảy ra khi người yêu Hàn Quốc không thể học thuộc làn điệu dân ca trong một thử thách, Tiến Đạt đã rất tức giận và sẵn sàng từ bỏ cuộc đua.

6 năm yêu nhau không còn ý nghĩa

Kết thúc hành trình ở Đà Nẵng, 5 đội của Cuộc đua kỳ thú tiếp tục di chuyển đến Quảng Bình để nhận những thử thách mới. Mở đầu cho chặng này, các đội ngay lập tức đã bị làm khó bởi một làn điệu dân ca gắn liền với xứ Quảng. Thử thách đặt ra cho họ khi phải học thuộc giai điệu, ca từ cũng như cách phát âm giống người dân địa phương là một điều không hề dễ dàng. Và Hari, như dự đoán trước, là thành viên gặp nhiều trở ngại nhất.

Không thể học thuộc khi chưa biết hết nghĩa của các từ có trong làn điệu dân ca, Hari đã yêu cầu Tiến Đạt giải thích nhưng điều trớ trêu là cả Tiến Đạt cũng không thể hiểu được nghĩa của những từ đó. Cả hai bắt đầu trở nên căng thẳng hơn khi Tiến Đạt muốn bạn gái học thuộc một cách máy móc, không cần hiểu gì hết mà cứ nhại lại theo anh. Tuy nhiên, Hari lại cho rằng phải hiểu được ý nghĩa của làn điệu đó, cô mới có thể học thuộc được.

Xung đột dần lên cao khi Tiến Đạt đòi bỏ cuộc, anh cho rằng Hari và mình không thể hiểu và thông cảm cho nhau trong hoàn cảnh như vậy. Đối với Tiến Đạt, đây là một vấn đề không quá lớn nhưng lại không thể giải quyết, anh cho rằng qua 6 năm yêu nhau mà đến bây giờ tranh cãi chỉ vì chút khó khăn như vậy thì thật không đáng. Anh đòi bỏ cuộc đua trong khi Hari cũng không vừa khi đòi Tiến Đạt cả hộ chiếu để về nước.

Hari bật khóc vì cho rằng bạn trai quát mình, ấm ức cho biết cả hai quyết định chơi để hiểu nhau hơn chứ không phải để cãi nhau nhưng Tiến Đạt lại luôn căng thẳng mỗi khi cô không thể thực hiện được nhiệm vụ. Hari cũng lần đầu tiên chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình. Cô vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và vì vậy khi quyết định tham gia cuộc đua, Hari đã phải suy nghĩ rất nhiều.

‘ Bất đồng dần được giải quyết khi Diệp Lâm Anh - Thu Hiền cùng nhau giúp cặp đôi xóa đi không khí căng thẳng, ngột ngạt. Tiến Đạt và Hari cuối cùng cũng vượt qua những mâu thuẫn để tiếp tục cuộc đua.

Thử thách leo thang 49 tầng tái diễn

Vượt qua thử thách đầu tiên mang tính chất “sống còn” với đội Hồng, các đội tiếp tục cuộc đua bằng lộ trình thám hiểm “hoàng cung trong lòng đất” – thử thách gợi nhớ đến trải nghiệm khó quên khi leo 49 tầng cầu thang. Đếm đúng số bậc thang gỗ có trong động Thiên đường theo khu vực yêu cầu, thành viên của các đội phải thật tập trung để có được con số chính xác trong khoảng thời gian ngắn nhất. Việc di chuyển qua các bậc thang khiến các thành viên mất khá nhiều sức và khi đếm sai, họ buộc phải đếm lại từ đầu. Đã có rất nhiều đội chỉ đếm sai đúng một bậc cũng phải ngậm ngùi quay lại.

Làm mất mật thư, Linh Chi - Nhan Phúc Vinh trả giá đắt

Ở thử thách vượt rào “Ai thích dọn dẹp nhà cửa?” với công việc làm ra một chiếc chổi hoàn chỉnh đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và nhẫn nại, Hari dễ dàng vượt qua thử thách này khi cô chia sẻ làm những đồ handmade là sở trường của mình. Không quá vất vả và cũng nhờ ưu thế khéo léo của phái nữ, Thu Hiền cũng vượt qua thử thách Vượt rào sau khi tạo ra chiếc chổi "chân dài" giống mình. Ngược lại, Linh Chi thì mạnh mẽ như vậy lại gần như khóc khi biết chiếc chổi tạo ra bị sai kỹ thuật, chính lúc lúng túng để làm lại cho đúng theo yêu cầu, cô đã để mất mật thư. Sai sót này đã khiến đội Đỏ phải trả giá đắt.

Về đích thứ hai chỉ ngay sau đội Hồng của Hari và Tiến Đạt, những tưởng có thể ung dung nghỉ ngơi sau chặng đua mệt mỏi, thì Linh Chi - Nhan Phúc Vinh nhận tin "sét đánh ngang tai". Với việc làm mất mật thư, đội Đỏ buộc phải quay lại địa điểm làm chổi để tìm mật thư đã mất. Trong khi các đội đã gần như hoàn thành xong các thử thách, thì Linh Chi - Nhan Phúc Vinh đứng trước nguy cơ phải về chót.

‘ Kết thúc chặng đua ở Quảng Bình, 5 đội của Cuộc đua kỳ thú sẽ tiếp tục hành trình thứ hai. Vị trí lần này không có quá nhiều thay đổi, Hari - Tiến Đạt về nhất, Thu Hiền - Diệp Lâm Anh về nhì, Thùy Dung - Đức Hưng giữ vị trí thứ 3, Linh Chi - Nhan Phúc Vinh may mắn về trước đội Xanh, thoát khỏi vị trí cuối cùng.

Một số hình ảnh trong tập 7:




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước