Cuộc đua kỳ thú càng "chơi khó" thí sinh, người xem càng thích

Chu Anh, Ảnh: Quang Huy-Thứ ba, ngày 27/08/2013 10:30 GMT+7

Mang tính chất là một cuộc đua, vì vậy chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền của Disney Media Distribution khiến người xem thích thú nếu thử thách ngày càng oái oăm và khốc liệt hơn.

Ngay từ khi tập 1 lên sóng, với nhiệm vụ leo 49 tầng nhà cùng việc ăn hết 3 tô bún bò, The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2013 nhanh chóng gây bão trong cộng đồng mạng bởi những diễn biến hấp dẫn, kịch tính từ những thử thách “khó đỡ”.

‘ Nhan Phúc Vinh trong thử thách ăn bún bò

Tuy nhiên, ở những tập tiếp theo, Cuộc đua kỳ thú khiến khán giả cảm thấy hơi hẫng một chút khi các thử thách không quá khó khăn và các đội đua cũng dễ dàng vượt qua. Một ý kiến trên mạng cho rằng ở tập 4 có quá nhiều trò chơi và lạm dụng phần phỏng vấn khiến cho cuộc đua như buổi đi dạo ngắm cảnh, việc chèn nhiều trò chơi cũng làm cho Cuộc đua kỳ thú mất đi tính hấp dẫn.

Phải sang đến tập 5, hàng loạt thử thách khốc liệt ở Tây Nguyên mới làm nên một chặng đua được đánh giá là hay và kỳ thú nhất tính đến thời điểm này. Cư dân mạng không tiếc lời khen dành cho chặng đua thứ 5 khi cho rằng, những thử thách ở chặng này thực sự khó và khắc nghiệt hơn, đúng chất của The Amazing Race, có như thế mới thể hiện được được ý chí và sức lực của các đội chơi.

‘ Thử thách vượt thác nước

‘ Thử thách chở gạch

Vượt thác nước rộng 150m và cao 30m dưới trời mưa như trút nước, đẩy một xe gạch nặng đến 300 kg ở đoạn đường đầm lầy đều là những trải nghiệm độc đáo và khó mà có được trong đời của các tay đua.

“Một cuộc đua rất hay, nó thử thách giới hạn của con người và mỗi hành trình các thí sinh vượt qua như tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta trước những việc ta từng cho là không thể” – một khán giả có nickname Viet Le đã để lại bình luận sau khi xem chặng đua thứ 5. Dường như, độ nguy hiểm và khó khăn của các thử thách càng lớn, thì khán giả lại càng thích thú.

Trên trang Youtube chính thức của Cuộc đua kỳ thú, cư dân mạng cũng bàn luận sôi nổi xung quanh các thử thách và đội chơi. Một trong những đội được yêu thích nhất sau chặng đua thứ 5 vừa rồi phải kể đến Thu Hiền và Diệp Lâm Anh, chính những thử thách cần nhiều sức lực thì tinh thần đồng đội của hai cô gái xinh đẹp càng được khâm phục.

‘ Thu Hiền và Diệp Lâm Anh luôn giúp đỡ nhau

“Khâm phục đội Diệp Lâm Anh và Thu Hiền vì 2 cô gái này mạnh mẽ và quyết tâm, không hề bỏ cuộc. Chúc hai chị sẽ giành chiến thắng” hay “Mình rất thích đội của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền, cá nhân mình thấy các chị rất đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, riêng Diệp Lâm Anh rất bản lĩnh, nhận hết thử thách khó khăn về mình, còn Thu Hiền thì là hậu phương vô cùng vững chắc” là một phần trong số rất nhiều những phản hồi bày tỏ sự ngưỡng mộ đội đua của hai “thiên sứ”.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen, những tranh cãi về thái độ và tinh thần chơi của đội Đỏ vẫn chưa hề “hạ nhiệt”. Ngoài những ý kiến tích cực, có không ít lời bình luận thiếu thiện chí, ác ý dành cho đội Đỏ. Một khán giả bênh đội Đỏ cho biết: “Mình thấy đội Đỏ trong cuộc đua tính toán như vậy là điều rất bình thường, mỗi đội thì có một tiêu chí khác nhau. Đây là một cuộc đua thử thách ý chí và thể lực, phần thưởng cũng lớn. Nếu ai cũng chơi để vui vui vậy thì còn gì là đua”.

Về việc Pha Lê bỏ cuộc giữa chừng, nhiều khán giả cho rằng nếu Pha Lê quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn một chút và tinh thần đồng đội đoàn kết như tập 5 vừa qua, thì đội Cam vẫn hoàn toàn có khả năng đi sâu vào vòng trong.

‘ Pha Lê khóc xin dừng cuộc đua

Những bình luận dành cho đội Cam như “Đáng tiếc cho đội Cam quá, Pha Lê mà ngay từ đầu như thế thì có khi kết quả sẽ khác. Từ trước cũng không thích đội Pha Lê nhưng tập này phục Pha Lê thật” hay “Hôm nay thấy ngưỡng mộ đội Cam hơn các tập trước. Hai anh chị ấy đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng mình trước khi rời cuộc chơi”.

Một đội đua khác cũng gây được nhiều bất ngờ trong chặng đua này chính là đội Tím của hai “chiến binh âm thầm” Thùy Dung và Đức Hưng. Là đội chơi được đánh giá là kiệm lời nhất cuộc đua, nữ hoàng quần vợt và bạn chơi dường như luôn lặng lẽ và âm thầm vượt qua từng thử thách một, khán giả hầu như chỉ nhớ đến Đức Hưng với cụm từ “Mật thư” rất chắc và rõ mỗi lần anh đọc mật thư trước ống kính.

‘ Những bình luận dành cho đội tím

Không quá ồn ã đúng như tính cách của cả hai, nhưng sự âm thầm với hình ảnh được nhiều cư dân mạng gọi là “thanh niên nghiêm túc” cũng giúp cả hai có được một lượng fans không nhỏ, những người tin tưởng rằng chính sự bền bỉ, dẻo dai sẽ giúp đội Tím tiến sâu trong cuộc đua sắp tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước