"Chọn Cuộc đua kỳ thú để có trải nghiệm điên cuồng"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ năm, ngày 29/08/2013 22:22 GMT+7

Chia sẻ về lý do tham gia Cuộc đua kỳ thú, Thùy Dung cho biết cô và Đức Hưng muốn được trải nghiệm những thử thách chưa từng có trong đời.

Là đội có thế mạnh về thể lực khi Thùy Dung được mệnh danh nữ hoàng quần vợt còn Đức Hưng sở hữu thân hình cao lớn nhưng hành trình của đội Tím ở Cuộc đua kỳ thú lại không hề dễ dàng và bằng phẳng.

Vất vả ở vị trí thứ 7 suốt 2 chặng đầu tiên, đội Tím vẫn lặng lẽ và bền bỉ với cuộc đua của mình. Từ top cuối, họ liên tiếp nhảy hai bậc một với vị trí thứ 5 ở chặng ba, vị trí thứ 3 ở chặng bốn và lần này là vị trí dẫn đầu. Có thể nói, ở một chặng đua đòi hỏi nhiều về thể lực và sự phân bố sức lực hợp lý, đội Tím đã nắm được thời cơ và phát huy lợi thế của mình.

‘ Thùy Dung - Đức Hưng ở chặng đua Tây Nguyên

Chúc mừng đội Tím, hai bạn đã thực sự xuất sắc khi là đội về nhất ở tập 5 vừa rồi. Cảm xúc của các bạn thế nào khi lần đầu tiên cán đích nhanh nhất?

Đội Tím cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên là đội cán đích nhanh nhất trong chặng 5 ở Buôn Mê Thuột vừa qua. Có thể nói sự nỗ lực từ đầu đến giờ của Thùy Dung - Đức Hưng đã được đền đáp xứng đáng ở chặng đua lần này.

Từ chặng đầu tiên, đội Tím của Thùy Dung – Đức Hưng mờ nhạt khi hầu như đều ở top cuối. Vì sao đến tập 4 và tập 5, các bạn mới có sự bứt phá mạnh mẽ như vậy?

Đội Tím đã mắc phải sai lầm cực kỳ nghiêm trọng và có thể nói là ngớ ngẩn trong Lựa chọn kép ở chặng đua đầu tiên. Quyết định đó đã dẫn đến hệ quả đội của Thùy Dung - Đức Hưng liên tục bị nằm ở top cuối do khoảng cách thời gian xuất phát giữa top đầu và top cuối quá xa, đến ba tiếng đồng hồ. Ban đầu, cả hai anh em cảm thấy khá thất vọng nhưng cũng không buồn quá nhiều, mà thay vào đó cố gắng nỗ lực ở từng thử thách tiếp theo để hy vọng khoảng cách về thời gian sẽ được rút ngắn lại.

Kim chỉ nam của đội Tím lúc đó là: Lựa chọn kỹ càng hơn, tập trung phân tích nhiều hơn và tuyệt đối không thể mắc thêm sai lầm ngớ ngẩn nào nữa. Nếu xem kỹ, khán giả có thể thấy đội Tím chơi tốt dần lên sau mỗi chặng, thứ hạng cải thiện từ từ cho nên đến chặng 5 đội Tím thì đã giành được vị trí đầu tiên.

‘ Thùy Dung - Đức Hưng trong một thử thách

Nhiều khán giả ủng hộ đội Tím, gọi đội các bạn là đội “lặng thầm” nhất nhưng cũng “nguy hiểm” nhất. Đó có phải là chiến thuật của các bạn để các đội khác không đề phòng và có cơ hội bứt phá?

Chiến thuật của đội Tím như đã nói ở trên là chiến thuật theo đội Tím xuyên suốt quá trình. Trong khả năng nếu có thể cả hai muốn về nhất càng nhiều càng tốt, bởi như vậy sẽ bỏ các đội khác càng xa. Đó cũng là cách an toàn nhất chứ đội Tím không chọn cách về áp chót để tỏ vẻ nguy hiểm đâu. Đó không phải phong cách của đội Tím. Có thể các bạn thấy đội của Thùy Dung - Đức Hưng lặng thầm vì hai anh em khá ít nói những câu tếu táo hay đùa cợt, Thùy Dung lại từng là vận động viên chơi thể thao chuyên nghiệp nên trong cuộc đua Thùy Dung giữ sự tập trung rất cao. Cả hai anh em cứ lặng thầm chơi nên lại thành cá tính riêng của đội Tím đấy chứ. Nhưng có thể khán giả thấy trong cuộc đua thì vậy thôi, nếu gặp ở ngoài thì khác hoàn toàn. Hai đứa quậy lắm!

‘ Đội Tím đã từng rất chật vật khi luôn ở top cuối. Trong tập 3, họ về đích thứ 5

Hai bạn khác với các đội còn lại khi chưa từng cãi nhau hay xảy ra bất đồng. Thùy Dung nhận xét thế nào về tinh thần đồng đội của đội Tím?

Thùy Dung và anh Đức Hưng chơi với nhau khá lâu rồi nên ít nhiều cũng hiểu tính cách của nhau, vì vậy hầu như đội Tím không xảy ra cãi vã hay bất đồng. Điều quan trọng khi làm việc nhóm là phải tôn trọng bạn đồng hành của mình, biết lắng nghe ý kiến của nhau và dẹp bỏ cái tôi để hướng tới mục đích chung đó là chiến thắng. Và đội Tím cũng xác định ngay từ đầu đó là chơi gì thì chơi, hai anh em khi về vẫn phải chơi chung chứ đi về mà từ mặt nhau là không được. Chơi hết mình và không được cãi nhau là điều kiện đầu tiên để đi đua của hai anh em. Do vậy tinh thần đồng đội của đội Tím là cao "ngút trời".

Các bạn được cư dân mạng gọi là "thanh niên nghiêm túc" vì có chi tiết Đức Hưng luôn giơ mật thư lên và nói "mật thư, mật thư". Đội Tím nghĩ sao về biệt danh này?

Đấy là quy định rồi mà, Ban tổ chức có nói là khi nhận mật thư phải đưa ra trước ống kính và nói "Mật thư, lộ trình, vượt rào...". Không biết các đội khác thế nào chứ đội Tím "ngoan" lắm, làm đúng theo những gì được yêu cầu thôi. Hơn nữa, làm nhiều thành thói quen, lắm khi quay phim yêu cầu không giơ mật thư lên nữa mà Hưng thì vẫn mải mê "mật thư, mật thư". Nickname này nghĩ đi nghĩ lại khá là dễ thương, cũng hợp với anh Hưng, may mà chưa bị gọi là "thanh niên nham nhở" ý chứ.

‘ Đội Đỏ và đội Tím

Bạn và Đức Hưng bạn ấn tượng với đội nào nhất trong Cuộc đua kỳ thú?

Đội Tím chơi thân nhất với đội Đỏ trong Cuộc đua kỳ thú nên có thể nói là ấn tượng với đội này nhất. Hai người chơi rất tốt, nỗ lực cao và ngoài cuộc đua thì cũng là những người khá hiền lành và thành công trong cuộc sống.

Vậy bạn nghĩ sao về scandal mà đội Đỏ gặp phải?

Đứng trên phương diện là bạn và cũng là thí sinh, đội Tím hiểu áp lực muốn giành chiến thắng và quá trình suốt cuộc đua mọi chuyện diễn ra như thế nào. 50 phút mỗi tập trên TV không lột tả hết được sự việc. Có những chuyện mọi người không thể biết được tại sao một người lại nói như thế hay hành xử như thế, mọi việc đều có lí do của nó. Suy cho cùng, mỗi người có một cách chơi và thể hiện mình, như thế cuộc đua mới có nhiều màu sắc. Mọi người cũng nên có cái nhìn thiện cảm, Thùy Dung cũng nghĩ nếu anh Vinh phản ứng nhẹ nhàng hơn hoặc giữ im lặng thì có lẽ đó là cách tốt nhất.

Dù như nào thì đội Tím vẫn yêu quý đội Đỏ, bởi vì họ cũng là "thanh niên nghiêm túc" mà. Bản thân Dung khi thấy anh Nhan Phúc Vinh phản ứng với scandal do bị "ném đá" nhiều quá thì Dung có trêu đội Đỏ là sắp tới anh chị lượm gạch về xây được lâu đài luôn chứ không phải xây nhà nữa.

Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đã bị tụt lại vị trí thứ 4 dù họ gần như luôn dẫn đầu từ chặng đầu tiên. Vậy hai bạn có chiến thuật gì không để giữ vững vị trí của mình ở các chặng đua tiếp theo?

Đầu tiên, đội Tím sẽ phân tích kỹ lựa chọn kép và cân nhắc ai sẽ người thực hiện thử thách Vượt rào. Tiếp theo đó, Thùy Dung - Đức Hưng quan sát nhiều hơn, có cách tư duy thông minh, sáng tạo hơn chút vì chương trình hay cho mấy câu hỏi linh tinh, hại não lắm. Cuối cùng, Thùy Dung thấy cũng cực kỳ quan trọng là cho anh Đức Hưng ăn no vì suốt ngày kêu đói và đã đói thì bạn biết đấy, sẽ không thể làm được gì. (cười lớn)

Vì sao 2 bạn quyết định tham gia Cuộc đua kỳ thú năm nay? Điều mong muốn nhất của Đức Hưng – Thùy Dung khi tham gia Cuộc đua kỳ thú?

Hai anh em quyết định tham gia vì muốn "đổi gió", để làm mới cuộc sống của mình cũng như có cơ hội du lịch và trải nghiệm nhiều thứ điên cuồng một chút. Tuổi trẻ mà!

Sau khi trải qua 5 chặng đua, cảm nhận của Thùy Dung – Đức Hưng về chương trình thực tế này có khác so với sự tưởng tượng? Đối với các bạn, điều gì là khó khăn nhất?

Đây là một chương trình rất hay, đầu tư vào loại "hàng khủng" và thật sự là một chương trình truyền hình thực tế hàng đầu. Trước lúc đi cả hai cũng nghĩ là sẽ khổ và khó khăn rồi nhưng khi tham gia mới biết tưởng tượng của mình chỉ là "muỗi đốt inox" thôi. Nhiều lúc thèm tắm một cái, thèm một cái giường còn khó. Đi thi về mới thấm thía câu phải biết trân trọng những gì mình đang có! Điều khó khăn nhất của Dung và Hưng chắc là nhiều lúc thèm ăn mà không có tiền (cười lớn).

Cảm ơn bạn và chúc hai bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước