Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Nhiều tác phẩm chất lượng tham dự LHTHTQ lần thứ 33”

NT-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 08:09 GMT+7

 Trước thềm khai mạc LHTHTQ lần thứ 33, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám khảo thể loại Chương trình Phim truyện truyền hình đã có những chia sẻ thú vị về các tác phẩm tham dự Liên hoan năm nay.

Thưa ông! Cho đến thời điểm hiện tại, khi Ban giám khảo thể loại Chương trình Phim truyện truyền hình đã chấm được số lượng đáng kể tác phẩm dự thi, với vai trò giám khảo, ông có đánh giá như thế nào về chất lượng các tác phẩm năm nay?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Hiện tại đang còn khá nhiều các tác phẩm đang chờ chúng tôi tiếp tục chấm thi trong quá trình diễn ra LHTHTQ lần thứ 33. Đề tài của các tác phẩm dự thi Liên hoan năm nay tương đối đa dạng như lịch sử, dã sử, tâm lý, hình sự, điều tra, gia đình, phim nông thôn, xã hội… Điều này cho thấy bức tranh phát triển của phim truyền hình so với những năm trước. Tính nghề nghiệp được chú trọng hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp.

‘ Đạo diễn Đỗ Thanh Hải


Ông có thể cho biết một số tác phẩm nổi bật đến tham dự Liên hoan năm nay?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Vì chưa chấm thi xong nên tôi không thể đưa ra những thông tin chi tiết về bất kỳ tác phẩm nào để đảm bảo sự công bằng.

Vậy có tác phẩm nào khiến Ban giám khảo phải đắn đo, cân nhắc rất kỹ khi chấm thi không, thưa ông?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Có chứ! Nhiều phim chất lượng nên các tác phẩm năm nay khiến Ban giám khảo khó chấm hơn.

So với các mùa Liên hoan năm trước, ông kỳ vọng ra sao về các tác phẩm tham dự năm nay?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Như tôi đã nói, các tác phẩm ngày càng có tính chuyên nghiệp hơn nên khó chấm hơn vì nhiều phim chất lượng. Những bộ phim được sản xuất ở nhiều vùng miền khác nhau, các đoàn làm phim đi sản xuất ở các nơi chứ không chỉ khoanh vùng khu vực.

Có những đoàn làm phim ở phía Nam ra Bắc sản xuất và ngược lại, thậm chí có ê-kíp sản xuất tại nước ngoài. Như vậy, tính vùng miền được xoá nhoà, các đoàn làm phim hướng đến chất lượng phim tốt nhất. Vì thế các tác phẩm đề cao tính hiệu quả một cách tối ưu.

Vậy tiêu chí của Ban giám khảo để tìm ra tác phẩm xuất sắc cho thể loại Chương trìnhphim truyện truyền hình là gì, thưa ông?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Tác phẩm phải hài hoà giữa 2 yếu tố để tạo nên cảm xúc gồm tính nội dung (cách kể chuyện qua các tập phim có tính hấp dẫn và chủ đề tư tưởng của tác phẩm) và song hành cùng đó là cách thể hiện (ngôn ngữ hình ảnh, âm thanh, diễn xuất, diễn viên…).

Xin cảm ơn ông!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước