Dấu ấn số 10: Hồng Ngọc về nước, chuẩn bị liveshow tái hiện 20 năm ca hát

NT-Thứ năm, ngày 29/05/2014 12:00 GMT+7

Để sẵn sàng cho liveshow Dấu ấn số 10, ca sỹ Hồng Ngọc đã bay về nước và chuẩn bị mọi công việc cho đêm diễn ngày 7/6 nhằm tái hiện hình ảnh gần 20 năm ca hát của cô.

Nữ ca sỹ Hồng Ngọc đã khởi nghiệp ca hát vào giữa những năm 90. Khi đó, cô được một số nhạc sĩ chú ý vì chất giọng trầm khàn đặc biệt, cá tính, thích hợp để đi theo dòng nhạc trữ tình nhiều tự sự. Một tên tuổi lớn khi đó đã để ý và có nhiều kỳ vọng ở cô là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cú đột phá vào thị trường ca nhạc của Hồng Ngọc bắt đầu khi bài hát Mắt nai cha cha cha (Sỹ Luân) được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt. Từ một giọng hát tưởng như được sinh ra cho dòng nhạc trữ tình như lựa chọn ban đầu, Hồng Ngọc bỗng trở thành tên tuổi sáng giá của sân khấu nhạc trẻ. Hàng loạt bài hát nối tiếp nhau như Vùng trời bình yên, Chuyện thường tình thế thôi… đưa Hồng Ngọc lên Top những ca sĩ ăn khách nhất.

Điều thú vị là khi đã lên tới vị trí hàng đầu của nhạc trẻ, Hồng Ngọc bắt đầu quay lại với những bài hát trữ tình cùng các bản nhạc xưa bất hủ và cô chứng minh điều nhạc sĩ Trịnh Công Sơn kỳ vọng ở cô ngày xưa là đúng. Hồng Ngọc chinh phục thêm nhiều đối tượng khán giả với việc thể hiện phong phú nhiều dòng nhạc, vừa dịu dàng thướt tha với nhạc trữ tình và nhạc quê hương nhưng vừa bốc lửa với nhạc trẻ.

Khả năng này càng giúp Hồng Ngọc tiến xa hơn khi cô chuyển qua sống chủ yếu tại Mỹ. Hiện nay, cô là một trong những giọng hát Việt đắt sô nhất tại thị trường ca nhạc hải ngoại. Bên cạnh đó, Hồng Ngọc vẫn duy trì được sức hút tại thị trường âm nhạc trong nước và lần trở về mới nhất này sẽ đặc biệt hơn cả. Hồng Ngọc sẽ có một liveshow đáng nhớ, điểm lại từng dấu mốc quan trọng trên con đường ca hát hơn 20 năm của cô.

Khán giả đến với Dấu ấn số 10 sẽ gặp lại Hồng Ngọc trong nhiều hình ảnh, đúng như sự biến hóa của cô trong âm nhạc. Đi cùng với những tiết mục hứa hẹn đầy hấp dẫn là câu chuyện được kể bằng âm nhạc giúp khán giả hình dung lại những thăng trầm mà Hồng Ngọc đã đi qua để có ngày hôm nay.

Dấu ấn số 10 diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy (7/6) và được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế và một số đài địa phương khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước