Dấu ấn, Toàn cảnh thế giới trên VTV1 – nhìn lại năm 2013

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 02/01/2014 00:00 GMT+7

Đưa ra bức tranh tổng quát về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế với những bình luận sắc sảo là công việc mà các BTV của Ban Thời sự, Đài THVN thường xuyên thực hiện mỗi dịp cuối năm.

2013 là một năm có nhiều sự kiện quốc tế lớn, là một bức tranh có nhiều mảng màu đa sắc. Vì thế, để có được cái nhìn tổng thể về các sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng với quốc tế trong năm 2013, BTV Úy Thương cùng các đồng nghiệp đã phải nhiều lần rà soát lại nội dung từ khâu ý tưởng, kịch bản đến biên tập nội dung và cuối cùng là tìm cách thể hiện hấp dẫn trên trường quay chương trình Thế giới 2013.

Sự có mặt của các phóng viên thường trú tại các điểm nóng trên thế giới, những sự kiện hình ảnh của thế giới trong 2013 được tổng hợp, biên tập, đánh giá một cách bao quát, khách quan và cả cách thể hiện hình ảnh trên trường quay hợp lý đã tạo nên một chương trình Toàn cảnh thế giới ấn tượng trong lòng khán giả xem truyền hình.

Ở Dấu ấn, những câu chuyện đáng nhớ năm 2013, những sự kiện của mọi mặt đời sống và đặc biệt sự xuất hiện của các phóng viên thường trú trên khắp thế giới đã trở thành điểm nhấn của chương trình.

Trường quay S9 với không gian vừa đủ được sử dụng cho buổi ghi hình đặc biệt này. Để có 120 phút, tổng hợp lại toàn bộ những sự kiện đáng nhớ nhất trên tất cả các lĩnh vực, Ban Thời sự đã phải huy động một đội ngũ phóng viên chất lượng nhất từ tất cả các phòng trong Ban.

Vì thế, ở Dấu ấn 2013, từ nội dung đến cách thể hiện đều khác biệt so với năm 2012. Bao quát thông tin, cách thể hiện sinh động, đa dạng, Dấu ấn 2013 và Thế giới 2013 đã hoàn thành tốt vai trò tạo nên bức tranh toàn cảnh về năm 2013 nhiều dấu ấn.

Quý vị hãy xem chi tiết hơn trong video dưới đây do phóng viên VTV kết nối thực hiện:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước