Diễn viên Lee Young Ae làm đại sứ hòa bình khu vực phi quân sự

Đức Toàn (Theo Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 14/08/2013 15:00 GMT+7

Diễn viên Lee Young Ae làm đại sứ hòa bình khu vực phi quân sự

 “Nàng Dea Jang Geum” Lee Young Ae được bổ nhiệm danh hiệu “đại sứ hòa bình” với nhiệm vụ quảng bá các giá trị môi trường và xây dựng hòa bình tại khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Tỉnh tưởng tỉnh Gyeonggi, ông Kim Moon Soo đã trao quyết định bổ nhiệm đại sứ cho Lee Young Ae tại cầu Yonggang Bridge ở khu phi quân sự quận Yeoncheon hôm 13-8.

Theo người phát ngôn tỉnh Gyeonggi, một trong những lý do mà Lee Young Ae được chọn làm đại sứ vì cô từng tham gia bộ phim rất nổi tiếng ở Hàn Quốc hồi năm 2000 là Joint Security Area (tạm dịch: Khu vực an ninh chung), nội dung về tình hữu nghị giữa binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên sau một sự cố nổ súng tại DMZ.

Báo Chosun Ilbo cho biết Lee Young Ae sẽ tham gia nhiều hoạt động để bảo tồn hệ sinh thái, phát triển tại DMZ cùng các hoạt động giao lưu xuyên biên giới.

Tỉnh Gyeonggi hi vọng danh tiếng toàn cầu của Lee Young Ae sẽ thúc đẩy hình ảnh về DMZ là vùng hòa bình và thân thiện môi trường.

Ngoài các hoạt động phim ảnh, Lee Young Ae cũng tham gia rất nhiều sự kiện từ thiện. UNICEF từng chọn Lee Young Ae làm đại sứ thiện chí hồi năm 2004. Chính phủ Hàn Quốc đã trao tặng huân chương cho Lee Young Ae vào năm 2007 vì những nỗ lực quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước