Đường lên Điện Biên: Chăm chút kỹ lưỡng từng đạo cụ

VTV-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 11:54 GMT+7

Để tái hiện chân thực cuộc chiến tranh đậm chất Điện Biên Phủ, ê-kíp làm phim Đường lên Điện Biên đã đầu tư công phu, kỹ lưỡng từng đạo cụ cho mỗi phân đoạn phim.

Trong trận chiến Điện Biên Phủ, hình ảnh đoàn dân công với xe thồ là một biểu tượng và cuộc đọ súng giữa ta với địch là dấu ấn đậm nét của chiến dịch lịch sử này. Vì thế, để tái hiện chân thực cuộc chiến tranh đậm chất Điện Biên Phủ, ê-kíp làm phim Đường lên Điện Biên đã đầu tư công phu, kỹ lưỡng từng đạo cụ cho mỗi phân đoạn phim.

2 tháng chuẩn bị với hàng trăm đôi quang gánh, hàng trăm chiếc xe thồ từ các đoàn văn công và viện bảo tàng đã được ê-kíp huy động. Hình ảnh đoàn dân công tiếp lương, tải đạn cũng vì thế được tái hiện chân thực và sinh động.

Tuy nhiên, những khẩu súng là đạo cụ khiến đoàn làm phim tốn khá nhiều công sức để tìm kiếm. Để có được những khẩu súng ở thời kỳ những năm 1950 không phải là điều dễ dàng, đoàn làm phim đôi khi phải chấp nhận sử dụng những khẩu súng tương tự.

Giúp khán giả hình dung rõ hơn về cuộc chiến đấu, cuộc sống của quân và dân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử, ê-kíp làm phim đã chăm chút từng chi tiết nhỏ như vật dụng sinh hoạt của quân và dân. Với nỗ lực của ê-kíp, cùng sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội, viện bảo tàng… đoàn làm phim Đường lên Điện Biên huy động đầy đủ những đạo cụ cần thiết.

Hi vọng rằng với nội dung hay, hình ảnh chân thực, bộ phim lên sóng sẽ làm hài lòng khán giả.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước