Đường lên Điện Biên: Khơi gợi lòng tự hào dân tộc

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 23/04/2014 12:18 GMT+7

Chính thức lên sóng tập đầu tiên trên VTV1 ngày 24/4, bộ phim Đường lên Điện Biên được kỳ vọng sẽ khơi gợi lòng tự hào dân tộc, gợi lại giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của chiến dịch huyền thoại Điện Biên Phủ.

Tái hiện cuộc chiến hào hùng từng gây chấn động địa cầu 60 năm trước, Đường lên Điện Biên của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là một trong những bộ phim được đầu tư công phu, với nhiều chi tiết hấp dẫn.

Sau 60 năm, Chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn để lại dấu ấn lớn trong lòng người Việt và nhân dân toàn thế giới. Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, nhấn mạnh tài thao lược của Bộ Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện bản lĩnh trí tuệ, tính nhân văn của vị tướng quân Võ Nguyên Giáp, Đường lên Điện Biên phản ánh rõ nét sức mạnh chiến tranh nhân dân.

Mạch nguồn xuyên suốt bộ phim là tình yêu nước, sự quyết tâm được thể hiện chân thực ở ý chí vượt khó, mưu trí linh hoạt trong mọi nhiệm vụ, mọi thời tiết khắc nghiệt và cả những hy sinh của hơn 30 ngàn dân công và lực lượng bộ đội chủ lực.

Đoàn làm phim đã chuẩn bị kịch bản, đi tìm bối cảnh, chuẩn bị đạo cụ, phục trang và casting dàn diễn viên mất khoảng 6 tháng. Mọi chi tiết, xuất hiện trong mỗi thước phim Đường lên Điện Biên đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu tới từng chi tiết.

Kéo pháo là hình ảnh không thể thiếu khi nói đến chiến dịch Điện Biên Phủ, vì thế, đoàn làm phim đã đầu tư công phu cho những phân đoạn phim có hình ảnh này. Những khẩu pháo đạo cụ giống như thật được kéo lên đỉnh núi.

Đường lên Điện Biên đã được đầu tư công sức tương xứng với một sự kiện lịch sử lớn của dân tộc. Sau gần 6 tháng nỗ lực, ngày 18/4, trước sự chứng kiến của báo giới, Đài THVN đã công bố hoàn thành bộ phim Đường lên Điện Biên.

Là dự án phim được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến dịch Điện Biên Phủ, bộ phim Đường lên Điện Biên đã được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.

Với tất cả nỗ lực của mình, những người thực hiện Đường lên Điện Biên đã cố gắng để có được những thước phim chân thực, những hình ảnh đẹp mắt, giúp khán giả truyền hình có thể cảm nhận được rõ nét một Điện Biên Phủ khắc nghiệt, cam go nhưng hào hùng.

Tập đầu tiên của bộ phim Đường lên Điện Biên chính thức lên sóng VTV1 lúc 20h35 ngày 24/4. Mời quý khán giả chú ý đón xem.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước