Giai điệu tự hào số 2: “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình”

NT-Thứ ba, ngày 18/02/2014 16:46 GMT+7

Giai điệu tự hào đang thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc

Lấy ý tưởng từ mơ ước hoà bình trong cuốn nhật ký của Đặng Thuỳ Trâm, Giai điệu tự hào số 2 sẽ diễn ra vào 20h ngày 22/2 trên VTV1 với chủ đề Đêm qua tôi mơ thấy hoà bình.

Sau số phát sóng đầu tiên nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo khán giả, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra đêm nhạc thứ 2 với chủ đề Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình như một món quà, một lời ngợi ca các tác phẩm được sáng tác trong thập kỷ 70.

Đưa Dance – dubstep và rock vào âm nhạc kinh điển

“Gần 40 năm, số lần biểu diễn Tàu anh qua núi của tôi đã lên tới mức cả ngàn lượt, tất nhiên là tôi vẫn thích hát theo phong cách cũ nhưng với riêng Giai điệu tự hào, tôi xin nhường đất cho các ca sĩ trẻ, hãy hát ca khúc ấy theo một phong cách mới, hiện đại hơn mà theo các bạn như thế mới là hay, hợp thời”, NSND Thanh Hoa chia sẻ.

Làm mới ca khúc ấy ra sao và chọn giọng ca nào đủ nội lực thể hiện tác phẩm là một điều không hề đơn giản. Suy đi tính lại, Thu Minh và phong cách Dance & dubstep sở trường là nơi “chọn mặt gửi vàng” của ê-kíp Giai điệu tự hào. Thu Minh hứa hẹn sẽ tạo nên ấn tượng và thuyết phục những khán giả khó tính.

Quốc Trung làm Rock?

Khán giả không còn xa lạ với đẳng cấp Rock của Quốc Trung qua bao năm cầm quân Rock storm xuyên Việt nhưng mang Rock kết hợp với thính phòng vào nhạc cách mạng lại là một điểm mới và thú vị. Trong phần trình diễn Đất nước trọn niềm vui do NSƯT Đăng Dương và Thái Châu The Voice thể hiện, Quốc Trung cố ý đặt cạnh chất hào sảng, thính phòng chuẩn mực cùng nét bụi bặm, gằn giọng đặc trưng của Rock heavy metal để mang lại không khí hoàn toàn mới cho ca khúc. Ngồi trên cương vị khách mời bình luận của chương trình, hơn nữa lại là người đầu tiên thể hiện ca khúc Đất nước trọn niềm vui, NSND Trung Kiên liệu có thích bản phối mới của con trai mình? Đây cũng là phần trình diễn thu hút nhiều quan điểm trái chiều của hai Hội đồng bình luận nhất.

Cũng là Rock nhưng Tạ Quang Thắng cùng cây guitar của mình lại mang thế mạnh Country vào tác phẩm Lá đỏ. Xen giữa những phá cách ấy, màu sắc âm nhạc chính thống còn được thể hiện tròn trịa, chuẩn mực qua tiếng hát của hai diva Mỹ Linh và Hồng Nhung.

Dưới đây là danh sách 7 ca khúc với chủ đề “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình”:

Hà Nội niềm tin và hy vọng – Mỹ Linh

Mùa xuân đầu tiên – Hồng Nhung

Đất nước trọn niềm vui – NSƯT Đăng Dương – Thái Châu The Voice

Tàu anh qua núi – Thu Minh

Lá đỏ - Tạ Quang Thắng

Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh – Thái Thùy Linh

Đêm nay anh ở đâu – Lan Anh

Chương trình Giai điệu tự hào được phát sóng vào 20h ngày 22/2 trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước