Giọng hát Việt nhí bứt phá với các ca khúc gia đình

Vân Anh (Theo Vnexpress)-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 12:00 GMT+7

 Khéo chọn những bài hát về tình phụ tử, mẫu tử, các thí sinh nhí dễ dàng lấy trọn cảm xúc người xem.

Đêm liveshow thứ hai của chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 3/8 với phần dự thi của sáu thí sinh còn lại. Sau nhiều đêm thi liên tục bị phản hồi là quá thiên về tiếng Anh, tuần này, êkíp sản xuất đã cố gắng dựng bài tiếng Việt cho các em, đặc biệt là các ca khúc về gia đình. Trong sáu tiết tục, có bốn bài tiếng Việt. Ba ca khúc trong số đó là về tình phụ tử, mẫu tử - một tỷ lệ khá cao so với những tập trước. Đêm qua cũng là đêm có chất lượng tiết mục được đánh giá cao nhất kể từ vòng Đối đầu.

Đánh đúng tâm lý trọng tình cảm của người Việt, ba ca khúc Papa (Tôn Chí Long), Cây vĩ cầm (Thu Hà) và Lòng mẹ (Phương Mỹ Chi) đều chạm được đến trái tim khán giả theo những cách khác nhau. Điểm chung của ba tiết mục này là người trình diễn đều bị cảm khá nặng trước ngày lên sân khấu, vì vậy giọng hát của họ có phần giảm phong độ đôi chút so với ngày thường. Nhưng điều đó cũng chứng tỏ nỗ lực và sự dũng cảm của các bé để cống hiến cho khán giả những phần trình diễn trên cả những gì các huấn luyện viên kỳ vọng.

‘ Thu Hà và Phương Mỹ Chi, hai giọng hát được đánh giá rất cao về khả năng giành chiến thắng.

Là thí sinh được trông đợi và cổ vũ nhiều nhất, khi Mỹ Chi vừa xuất hiện, rất nhiều chiếc điện thoại, máy tính bảng đã đồng loạt giơ cao từ hàng ghế khán giả để quay lại tiết mục này. Từ sau vòng Giấu mặt, giọng ca Nam Bộ duy nhất của The Voice nhí đã trở thành "hiện tượng mạng". Đêm qua, Mỹ Chi không đeo kính cận để mang lại một hình ảnh mới mẻ hơn, nhưng em vẫn là em trong áo dài trắng tinh khôi rất Nam Bộ. Lòng mẹ là một ca khúc kinh điển, ai cũng thuộc, cũng yêu thích và dễ rơi nước mắt khi nghe. Vậy nên dù giọng hát nhỏ và mỏng hơn nhiều so với mọi khi, cả trường quay vẫn lặng đi. Nhiều đoạn, giọng của em nghẹn lại vì xúc động. Phía dưới hàng ghế khán giả, cô Út, người cô dạy em hát dân ca từ nhỏ cũng rơi nước mắt.

Tuy nhiên, đúng như nhận xét của Thanh Bùi, Mỹ Chi vẫn còn quá an toàn trong ca khúc này. Người nghe bắt đầu chờ đợi một sự "lột xác", không chỉ là về ngoại hình như Hiền Thục kỳ vọng. Đêm qua, Mỹ Chi vẫn là thí sinh được vỗ tay nhiều nhất. Nhưng người hát xuất sắc thật sự phải nhắc đến Thu Hà của đội Hồ Hoài Anh với Cây vĩ cầm. Nếu không nhìn em diễn thì không tin được đó là một giọng hát của một cô bé mới 10 tuổi. Nó da diết, cao vút và đong đầy cảm xúc về người cha yêu thương. Ca khúc này là một lựa chọn hoàn hảo dành cho Hà. Thanh Bùi gọi đây là một tiết mục “vĩ đại’, trong khi đó, Lưu Hương Giang vẫn mong cô bé hát đơn giản hơn.

Nhìn chung, cả sáu tiết mục đêm qua đều khá hoàn hảo cả về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Vừa kết thúc phần trình diễn của mình, Tôn Chí Long đã ào đến ghế nóng của hai HLV và khóc nức nở. Có lẽ, trong em là nỗi nhớ và sự tiếc nuối vì không được ở cạnh đúng dịp sinh nhật bố.

Trái ngược với tâm trạng của Chí Long, tiết mục tiếp theo của Thùy Mai lại mang đến sự vỡ òa vì phấn khích. Mai hát chắc, ngôn ngữ cơ thể sống động như thầy mình, huấn luyện viên Thanh Bùi. Em giao luu với ban nhạc, xuống tận khán đài để “khiêu khích” cả bốn huấn luyện viên và khán giả. Cô bé này sở hữu cái “chất” từ trong máu của một nghệ sĩ thực thụ, chỉ cần lên sân khấu là “bung” ra hết.

Dẫu không mang lại sự vỡ òa về cảm xúc, Lê Nguyên cũng làm rất tốt bài thi của mình. Được Hiền Thục thử thách bằng một ca khúc tiếng Anh chậm, đòi hỏi kỹ thuật cao và cảm xúc nhưng Lê Nguyên hát và diễn không chê vào đâu được. Có đôi chút thiệt thòi cho em, vì ca từ và tiết tấu vẫn khó đẩy bài hát lên cao trào và đọng lại trong tâm trí khán giả. Vũ Song Vũ, đã thoát khỏi hình ảnh cậu bé hát dân ca ở Vietnam ‘s Got Talent, em vẫn chưa tạo được sự bứt phá khi trở thành một “bản sao” của Thanh Bùi, từ dòng nhạc thể hiện cho tới dáng dấp, cách nhún nhảy.

Sân khấu tối qua được dàn dựng công phu hơn đêm liveshow trước. Đoạn kết bài của Cây vĩ cầm ấn tượng cũng là nhờ khâu dàn dựng không thể hoàn hảo hơn. Thu Hà vừa nhìn màn hình led có ảnh của cha mình vừa hát. Hết bài, màn hình tách làm đôi, Thu Hà bước vào trong, và hình ảnh hai cha con nắm tay nhau hiện ra, đánh mạnh vào thị giác khán giả. Có thể thấy nỗ lực của những người thực hiện chương trình để mang đến những tiết mục ấn tượng từ phần nghe cho đến phần nhìn.

Bên cạnh đó, khán giả tinh ý cũng dễ dàng nhận ra sự sắp xếp có phần khiên cưỡng trong kịch bản, như đoạn video hậu trường của Tôn Chí Long, Vũ Song Vũ. Đoạn đối đáp "xuất khẩu thành... vọng cổ" của Hồ Hoài Anh cùng Trấn Thành mang lại những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng được đoán là có chuẩn bị trước, vì nếu ngẫu hứng thì khó lòng "chế" lời nhanh và mạch lạc như thế. Nhưng cũng nhờ những giây phút thú vị ấy mà không khí thi cử đã "hạ nhiệt" hơn rất nhiều.

Sau đêm thi này, khán giả sẽ có thêm một tuần để bình chọn cho 15 thí sinh. Hai thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất mỗi đội và một thí sinh do huấn luyện viên lựa chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Hai thí sinh còn lại trong đội sẽ phải chia tay cuộc thi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước