Giọng hát Việt nhí: Lắng đọng khúc hát dân ca

HT-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 07:10 GMT+7

 5 tiết mục cuối cùng của vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí để lại cho khán giả nhiều bất ngờ cùng những cảm xúc thăng hoa và niềm tự hào về âm nhạc dân gian Việt Nam.

Ba giọng ca đầy cảm xúc đến từ đội Hiền Thục là Mỹ Chi, Phương Duyên và Quang Nhật đã có phần thi ấn tượng qua ca khúc mang đậm âm hưởng truyền thống Liên khúc ba miền. Liên khúc này đã tạo cơ hội cho cả 3 thí sinh thể hiện tài năng và sở trường của mình.

Phần đối đầu Mỹ Chi, Quang Nhật, Phương Duyên đã khiến cả 4 huấn luyện viên (HLV) cũng như khán giả lắng lại, đồng thời cảm thấy tự hào về sức sống của âm nhạc dân gian Việt Nam.

‘ Mỹ Chi sâu lắng và làm tan chảy trái tim người nghe với Đất Phương Nam , Quang Nhật thể hiện giọng hát nội lực, chắc chắn qua ca khúc Về ăn cơm , còn Phương Duyên mong manh với ca khúc đậm chất dân gian đương đại Chuồn chuồn ớt .

HLV Lưu Hương Giang xúc động cho rằng: “Ba con là điều đặc biệt nhất ở trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí này. Mỗi một bài, mỗi một bạn hát đều có những cái hay riêng, nhưng thực sự đến phần này tự nhiên cô bị chững lại bởi vì tụi con làm cho cô nhận ra rằng cô rất tự hào về âm nhạc dân gian của Việt Nam. Tự hào hơn nữa vì những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người quá bé nhỏ như các con”.

Còn đối với Hiền Thục, một lần nữa chị lại không cầm được nước mắt khi theo dõi phần thi đấu của 3 học trò cưng. HLV này chia sẻ, chị cảm thấy tự hào và hãnh diễn vì học trò của mình “đã làm được những điều mà nghệ sĩ Việt Nam đều muốn làm”.

Quyết định lựa chọn người đi tiếp dường như là bài toán khó đối với Hiền Thục khi các thí sinh đều cho thấy sự nỗ lực và trưởng thành của mình trong giọng hát cững như cách biểu diễn trên sân khấu. Với giọng ca giàu cảm xúc, cô bé Phương Mỹ Chi đã được Hiền Thục dành cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

‘ Thảo My, Lê Nguyên, Bảo Trọng đội Hiền Thục thể hiện ca khúc Trôi trong gương của nhạc sĩ Giáng Son.

Bảo Trọng vào bài ổn, giọng hát tình cảm mặc dù những nốt cao chưa tốt, Thảo My cũng thể hiện rõ nội lực của mình, còn Lê Nguyên biết tiết chế giọng hát ở những quãng cao, “hát như nghệ sĩ”. Có thể thấy, đây là những thí sinh có chất giọng, nội lực ngang ngửa nhau.

HLV Hồ Hoài Anh nhận xét: “Các con diễn rất máu lửa. Viêc cô Hiền Thục xếp ba con lại cũng là một điều khó khăn và chắc chắn là để lựa chọn một trong ba người thì chú nghĩ đây là một điều cực kỳ khó khăn với Hiền Thục”.

HLV Lưu Hương Giang lại “giật mình” với những điệu nhảy của Nguyễn Lê Nguyên, vì “không hiểu sao con có thể nhảy được như thế”. Lưu Hương Giang cho biết, cô ân hận khi không bấm chuông chọn Lê Nguyên.

Với tiết mục trên, HLV Hiền Thục cũng khá ân hận khi gom các thí sinh này vào cùng một đội. Thực hiện nhanh nhất ý tưởng của HLV, Lê Nguyên được Hiền Thục chọn đi tiếp.

‘ Một phần thi cũng khiến HLV khá khó khăn khi lựa chọn thí sinh đi tiếp là tiết mục của “Tam ca 3 Nguyễn” là Nguyễn Khánh Hà, Nguyễn Tú Uyên và Nguyễn Miccah. HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã thử thách 3 cô bé tiềm năng bằng một ca khúc khá khó đòi hỏi những quãng rất rộng và cao là Give your heart a break .

Ba cá tính khác nhau nhưng đã kết hợp một cách ăn ý, nhịp nhàng để mang tới một tiết mục sôi động. Khánh Hà có phần thể hiện đầy năng lượng, chất giọng cao sáng và phát âm tiếng anh khá chuẩn đã được đội Hồ Hoài Anh dành cho tấm vé đi tiếp.

‘ Ngoài Give your heart a break , ba tài năng nhí của đội HLV Hồ Hoài Anh là Văn Phong, Tùng Hiếu, Hoàng Dương cũng thể hiện Radio (một sáng tác của Hồ Hoài Anh) khá sôi động. Đây cũng là đề bài khó mà HLV Hồ Hoài Anh dành cho thí sinh của mình, bởi ca khúc Radio đòi hỏi sự tinh tế trong cách xử lý nhịp và cần có sắc thái rõ ràng.

Ở phần thi này, Hoàng Dương đã khắc phục được quãng rộng, Tùng Hiếu hát “máu lửa” nhưng còn một số đoạn phát âm chưa chuẩn, trong khi đó Văn Phong cho thấy đã làm chủ sân khấu sở hữu quãng rộng, âm vực cao và đầy tính hiện đại.

Cả hai HLV Thanh Bùi và Hiền Thục đều nghiêng về Văn Phong. Cuối cùng, Hồ Hoài Anh chọn Văn Phong bởi “cần một người đi tiếp có giọng hát ổn định và mở”.

‘ Tiết mục A thousand years với ba “thiên thần”: Kiều Vy, Thùy Mai và Quỳnh Anh của đội Thanh Bùi cũng để lại cho khán giả nhiều ấn tượng. Ca khúc này có phần làm khó thí sinh nhất là với Kiều Vy chỉ mới 9 tuổi và cũng là thử thách với giọng hát mạnh mẽ cá tính Thùy Mai.

Thế nhưng, các thí sinh nhí đã trình diễn tốt phần thi của mình và biết kết nối khá tình cảm trên sân khấu.

HLV Hồ Hoài Anh nhận xét: “Bài hát cần một nội lực nhưng ở độ tuổi của các con hát những ca khúc chậm như thế này rất khó”.

Thanh Bùi nhận xét rằng, Thùy Mai thể hiện được cá tính riêng trong ca khúc này, Kiều Vy đã hơi hồi hộp, nhưng tiếng hát vẫn rất trong trẻo và cao, còn Quỳnh Anh bè tốt nhưng chưa thực sự truyền tải được cảm xúc của bài hát. Quyết định cuối cùng, Thanh Bùi chọn Thùy Mai vì đã thể hiện thông điệp của ca khúc rõ ràng nhất.

Như vậy, vòng Đối đầu đã chính thức khép lại. Vòng Liveshow sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 27/7 trên VTV3.

Các thí sinh được chọn đi tiếp

Đội

Số lượng

Tên thí sinh

Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang

5

Võ Thị Thu Hà

Nguyễn Quang Anh

Tôn Chí Long

Hồ Văn Phong

Nguyễn Khánh Hà

Hiền Thục

5

Phạm Nguyễn Linh Lan

Nguyễn Cao Khánh

Cao Ngọc Thùy Anh

Phương Mỹ Chi

Nguyễn Lê Nguyên

Thanh Bùi

5

Vũ Song Vũ

Bùi Duy Lan Hương

Huỳnh Hữu Đại

Trần Ngọc Duy

Lương Thùy Mai

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước