HBO sẽ phát kênh phim tài liệu ở Trung Quốc

Song Anh-Thứ tư, ngày 26/03/2014 23:00 GMT+7

HBO sẽ phát một kênh phim tài liệu ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á để giới thiệu những phim tài liệu do CCTV và các nước khác trên thế giới sản xuất.

Ông Ma Runsheng, Giám đốc Trung tâm trao đổi các chương trình phát thanh, truyền hình và phim truyện của Trung Quốc (CPEC) cho biết, đơn vị này sẽ là đại lý tiếp thị các chương trình có bản quyền của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Việc đàm phán giữa CPEC và HBO về bản quyền các phim tài liệu sẽ được tiến hành trong vòng một năm tới.

HBO đã có mặt ở Trung Quốc từ năm 1994, mặc dù, giống như CNN và BBC, nó chỉ được giới hạn trong các khách sạn và các cơ sở ngoại giao nhưng kênh phim truyện này vẫn kiên trì bám trụ ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Việc HBO mở một kênh chuyên phát phim tài liệu ở Trung Quốc chứng tỏ sự phát triển của mảng đề tài này ở quốc gia từ trước đến nay vốn chỉ nổi tiếng với các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Các đạo diễn tìm cách né rào chắn kiểm duyệt bằng các chương trình lịch sử và phim tài liệu về thiên nhiên. BBC Worldwide cũng đã thành công trong việc khai phá một lối đi mới ở Trung Quốc với kênh Discovery.

Ông Ma Runsheng cũng cho biết, hiện tại, thị trường cho các sản phẩm truyền hình của Trung Quốc vẫn chỉ quanh quẩn ở châu Á. Giới hạn này phải được gỡ bỏ để các chương trình truyền hình do Trung Quốc sản xuất có thể vươn ra các châu lục khác, như Mỹ chẳng hạn. Các mạng truyền hình ở Mỹ hiện chưa hào hứng với việc mua các chương trình của Trung Quốc. Mới chỉ có kênh PBS quan tâm đến các phim tài liệu của CCTV như Bite of China, chương trình làm mưa làm gió tại Trung Quốc.

Hiện thời gian kênh phim tài liệu này chính thức phát sóng vẫn chưa được công bố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước