Hoàng Thế Anh trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2013"

Lan Chi, Ảnh: Hải Hưng-Chủ nhật, ngày 30/06/2013 12:37 GMT+7

Xuất sắc "Về đích" với số điểm 285, Hoàng Thế Anh đã trở thành thí sinh vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 13 trong trận Chung kết của chương trình.

Giành được điểm số cao nhất trong cuộc thi Quý I, Thế Anh là một trong 4 "nhà leo núi" xuất sắc có mặt trong trận Chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia vừa diễn ra sáng nay (30/6). Xuất sắc “Vượt chướng ngại vật” khi lật mở từ khóa “Văn minh lúa nước”, Thế Anh đã vươn lên dẫn trước với điểm số 160.

Tiếp tục giành được lợi thế ở phần thi “Tăng tốc”, Thế Anh lại bỏ xa 3 đối thủ còn lại và mang về chiến thắng với 310 điểm. Với kết quả này, Thế Anh được kỳ vọng là nhà vô địch của Olympia năm thứ 13.

‘ Hoàng Thế Anh trong vòng thi "Về đích"

Khiêm tốn lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm cho vòng thi “Về đích” nhưng Thế Anh lại không ghi thêm được điểm số nào. Song, Thế Anh vẫn là thí sinh giành được vòng nguyệt quế vinh quang với số điểm chung cuộc 285. Điểm số xuất sắc này đã giúp cậu học sinh lớp 11 Toán - Trường THPT Chuyên Bắc Giang "đánh bật 3 anh lớn" và trở thành "nhà leo núi" tài giỏi nhất năm nay.

Trước đó, ở các cuộc thi tuần, tháng và quý, Hoàng Thế Anh đã lập kỷ lục 3 lần lật mở được ô chữ ở phần thi “Vượt chướng ngại vật”. Giữ vững được phong độ, tinh thần và bản lĩnh trong trận Chung kết, Thế Anh đã chứng tỏ tài năng của một học sinh trường chuyên cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ trong hành trình chinh phục đỉnh cao của "ngọn núi kiến thức Olympia".

Về Nhì trong trận Chung kết năm là Đào Nguyễn Thạnh Hưng (lớp 12 Chuyên Hóa - Trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP HCM) với điểm số khá khiêm tốn 185. Đây cũng là vị trí mà Thạnh Hưng giành được sau phần thi “Tăng tốc”.

‘ 4 "nhà leo núi" thi tài tại trường quay S14 - Đài THVN

Cùng tranh tài trong trận Chung kết với Thế Anh và Thạnh Hưng là 2 thí sinh Vũ Hoàng Sơn (trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội - Nhất Quý II) và Nguyễn Văn Nam (trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An - Nhất Quý IV). Mặc dù đều lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm nhưng Hoàng Sơn, Thạnh Hưng và Văn Nam vẫn không thể vượt lên Thế Anh để giành chiến thắng chung cuộc. Tuy vậy, cả 4 thí sinh đều chứng tỏ mình là những “nhà leo núi” xuất sắc ngay từ các vòng thi tuần, tháng và quý.

‘ Những phần thưởng xứng đáng đã được trao cho 4 thí sinh xuất sắc nhất "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 13

Phần thưởng cho chiến thắng của Thế Anh là 35.000 USD từ Tập đoàn đa quốc gia LG Electronics và một học bổng toàn phần để theo học Đại học Swinburne ở Melbourne, Úc. Giải Nhì được trao cho Đào Nguyễn Thạnh Hưng, 2 giải Ba thuộc về Vũ Hoàng Sơn và Nguyễn Văn Nam.

‘ Ông Trần Dũng Trình - Phó TGĐ Đài THVN trao giải Nhì và giải Ba cho các thí sinh

‘ Thầy cô và bạn bè chia sẻ niềm vui chiến thắng với Thế Anh

Như vậy, chiến thắng thuyết phục của Hoàng Thế Anh đã chính thức khép lại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13. Trận thi tài đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ tiếp tục phát sóng trên VTV3 vào ngày 4/8/2013.

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước