Hoàng Yến: “Vân Dung giúp tôi sống lại với đam mê”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 14:24 GMT+7

 Bật mí về sự trở lại sau 10 năm vắng bóng, Hoàng Yến cho biết chính Vân Dung là người giúp cô sống lại với đam mê trong đó có vai diễn trong phim Trò đời đang phát sóng trên VTV1.

10 năm chia tay nghệ thuật để lấy chồng, sinh con và sống tại nước ngoài nhưng mỗi lần xem tivi thấy các bạn diễn trên màn hình, Hoàng Yến luôn khao khát được trở lại với nghề. “Khi xem các phim Việt, tôi đã khóc vì nhớ bạn bè và nhớ nghề. Tôi đã gọi điện cho Vân Dung và cô ấy khuyên tôi hãy về nước, sống với nghệ thuật. Hoàng Yến coi Vân Dung là người bạn tri kỷ và nhờ cô ấy mà tôi có thêm động lực để tiếp tục niềm đam mê của mình” – Hoàng Yến chia sẻ.

Tuy không nhận nhiều vai diễn nhưng Hoàng Yến đã để lại những dấu ấn riêng trong lòng khán giả qua các bộ phim trên sóng VTV thời gian qua như: Đi qua bóng tối, Chủ tịch tỉnh, Chỉ còn lại tình yêu, Công dân tập thể và gần đây nhất là Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, Trò đời.

‘ Hoàng Yến - Vân Dung đang tham gia phim "Gái ngoan truyền kỳ"

“Giấc mơ hạnh phúc” là phiên bản của cuộc đời

Hiện tại, Hoàng Yến đang xuất hiện trong hai bộ phim Giấc mơ hạnh phúc và Trò đời cùng phát sóng vào "khung giờ vàng" trên VTV1 và VTV3, với tần suất liên tục như vậy, phải chăng chị đang “tấn công”để ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình?

Hoàng Yến: (Cười) Bạn bè và người thân của tôi cứ đùa rằng xuất hiện nhiều như thế không thấy ngại sao? Thật ra tôi đóng phim Giấc mơ hạnh phúc và Trò đời ở hai thời điểm khác nhau nhưng thú vị là cả 2 đều lên sóng VTV cùng lúc. Chính vì vậy, tôi cũng thấy vui vì khán giả sẽ nhớ đến Hoàng Yến nhiều hơn. Bên cạnh đó, người xem sẽ có sự đánh giá diễn xuất của Hoàng Yến ở 2 nhân vật.

Sau những vai phụ “đóng đinh” với hình ảnh đanh đá thì vai diễn Xuân trong Giấc mơ hạnh phúc dường như lại có tính cách ngược lại. Điều gì đã khiến chị quyết định nhận vai diễn này?

Hoàng Yến: Như bạn cũng đã nói, sau những vai diễn gắn liền với hình ảnh đỏng đảnh, chua ngoa, tôi muốn mình thử sức với nhân vật có tính cách đối lập. Quan trọng hơn, vai diễn trong Giấc mơ hạnh phúc là phiên bản của Hoàng Yến.

‘ Một cảnh quay trong phim "Giấc mơ hạnh phúc"

Khi cầm kịch bản trên tay, tôi đã đọc và ngỡ ngàng bởi nó giống với cuộc đời của mình đến 80%. Cảm giác đó là chính mình. Tôi vào vai Xuân – một cô gái lấy chồng sớm và có 2 đứa con. Thời gian chung sống cùng nhau cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn và dẫn đến chia tay. Mặc dù lấy chồng mới nhưng Xuân lo lắng vì không được nuôi con riêng. Bên cạnh đó, áp lực phía nhà chồng phải đẻ con và những diễn biến tâm lý khiến Xuân phải trải qua nhiều cao trào cảm xúc. Tất cả khiến tôi có sự đồng cảm rất lớn. Tôi đã diễn bằng tất cả tâm tư, suy nghĩ của mình.

Như vậy chị nhập vai dễ dàng và không hề gặp phải chút khó khăn nào?

Hoàng Yến: Vai diễn này tôi không phải diễn chút nào bởi đây hoàn toàn là cảm xúc của Hoàng Yến. Tôi khắc họa cô Xuân một cách chân thật nhất. Đây cũng là vai diễn dài hơi mà tôi hiền lành, nữ tính và khóc nhiều như vậy. Xuân có rất nhiều tâm trạng. Tôi tâm đắc với bộ phim này và là kỷ niệm không bao giờ quên trong sự nghiệp diễn của Hoàng Yến.

Ưng ý với vai diễn của mình, chị có lắng nghe phản hồi từ khán giả truyền hình không?

Hoàng Yến: Có chứ! Tôi luôn quan tâm đến việc khán giả sẽ nghĩ gì về từng cảnh quay, hành động của nhân vật. Vì vậy, với những cảnh diễn cùng mẹ chồng, tôi phải suy nghĩ rất nhiều, cố gắng để người xem hiểu mình, thương mình. Thật vui là khán giả đã dành tình cảm cho nhân vật Xuân và kể từ khi phim lên sóng, nhiều người cũng đã gửi thư, chia sẻ và đóng góp cho tôi những ý kiến khác nhau.

‘ Bà Phán (bên trái) và Đũi trong "Trò đời"

“Cái khó” của bà Phán Hoàng Hôn trong Trò đời là sự biến đổi tính cách

Bộ phim thứ 2 cùng lên sóng VTV với sự xuất hiện của chị là vai bà Phán Hoàng Hôn ở phim Trò đời, bộ phim này dường như lại là hình ảnh quen thuộc của chị?

Hoàng Yến: Trò đời là bộ phim tái hiện lại xã hội cũ nên hình ảnh và tính cách của tôi không giống với những vai diễn khác. Đó là sự thay đổi tính cách của bà Phán Hoàng Hôn từ một người khéo léo, yêu chồng thương con rồi biến chuyển thành người phụ nữ ngoại tình, biết “cắm sừng” vào đầu chồng.

Như vậy là chị phải diễn những cảnh quay ngoại tình khá “nhạy cảm”?

Hoàng Yến: Không! Mặc dù tham gia không ít phim nhưng tôi không nhận các cảnh quay “nóng bỏng”, thậm chí cảnh hôn nhau tôi cũng không dám đóng.

Lý do tại sao vậy chị? Diễn viên thì chấp nhận những cảnh quay đó là bình thường chứ?

Hoàng Yến: Có lẽ tôi hơi cổ hủ nhưng tôi chọn cho mình một cách diễn xuất khác, không nhất thiết cứ phải đụng chạm thì khán giả mới hiểu. Trong cảnh giường chiếu, tôi chỉ diễn bằng ánh mắt và cảm xúc cho đến khi khán giả đủ cảm nhận thì dừng lại.

Ở phim Trò đời, dù là bà Phán Hoàng Hôn có lăng nhăng, ngoại tình với 4 người đàn ông nhưng vì là phim tái hiện xã hội cũ nên không có những cảnh quay “bỏng mắt”. Hơn nữa, cảnh ngoại tình với nhà thơ thì chồng tôi có tham gia diễn cùng nên không lo lắng mấy. (Cười)

‘ Bà Phán và chồng trong một cảnh quay

Tôi được biết không chỉ có chồng mà con gái cũng đi đóng phim cùng chị. Trong tương lai, cả gia đình chị sẽ theo nghệ thuật?

Hoàng Yến: Bạn tinh thật đấy! (Cười) Thật ra chồng tôi lần đầu tham dự diễn xuất để động viên vợ, còn con gái thì muốn thử sức với nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không bắt con theo diễn viên, nghề sẽ do cháu tự chọn.

Trò đời lên sóng được nửa chặng đường và nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả, chị có cảm xúc như thế nào?

Hoàng Yến: Đó là kết quả xứng đáng cho một ê-kíp hùng hậu và miệt mài của phim Trò đời. Tôi rất vui khi nhiều khán giả bình luận đây là “bom tấn” của VFC trong năm 2013.

Bà Phán Hoàng Hôn là một trong số những nhân vật được khắc họa rõ nét trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng. Chị đã đầu tư cho nhân vật của mình như thế nào?

Hoàng Yến: Khi nhận kịch bản, Hoàng Yến đã dành 2 ngày rưỡi để đọc hết 30 tập phim. Kịch bản rất hấp dẫn như một câu chuyện tiểu thuyết nên tôi đọc cả những phần không phải của mình. Vì đọc bằng điện thoại có màn hình nhỏ nên tôi còn bị đau đầu mấy ngày. Chồng con còn bảo tôi không quan tâm đến ai mà chỉ nghiền phim. (Cười)

Tôi luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi cảnh quay. Trước ngày quay, tôi chọn lựa sẵn quần áo để có hình ảnh phù hợp và đẹp mắt. Hơn nữa, tôi luôn muốn đạo diễn đánh giá tốt phần việc của mình.

Đạo diễn Nhuệ Giang có tiếng là “khó tính”, chị có cảm thấy điều này khi làm việc cùng không?

Hoàng Yến: Đây là lần đầu tiên Hoàng Yến làm việc cùng đạo diễn Nhuệ Giang. Chị Giang là người rất cẩn thận và chu toàn. Vì vậy, những cảnh quay nhỏ như một câu thoại, cái nhìn nếu chưa ưng ý, diễn viên sẽ làm lại khoảng 20 đúp. Có lúc tôi cứng hết cơ miệng vì thoại nhiều nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy khó chịu khi phải diễn lại bởi đó là điều có lợi cho diễn viên.

Nhưng khi phải diễn đi diễn lại nhiều lần, chị có bị chai lì về cảm xúc không?

Hoàng Yến: Cũng có nhưng rất ít. Tuy nhiên, chỉ có ngày quay đầu tiên là Hoàng Yến bỡ ngỡ nên phải quay lại nhiều lần. Những buổi quay tiếp theo, Yến bắt đầu làm quen với guồng công việc và nhập vai dễ dàng hơn nên cảm xúc không bị chi phối. Hơn nữa, tôi có thói quen nhờ người quay lại hậu trường để rút kinh nghiệm cho những cảnh quay sau.

“Đóng đinh” với các vai diễn ghê gớm, chua ngoa và có chút lẳng lơ, chị mong chờ vai diễn mới của mình như thế nào?

Hoàng Yến: Dù là vai diễn ghê hay hiền thì điều quan trọng nhất với Hoàng Yến vẫn phải là nội dung, số phận của nhân vật hay. Tôi luôn mong chờ những kịch bản hấp dẫn.

Cảm ơn chị!

Mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi bộ phim Trò đời đang phát sóng vào 20h35 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước