Khán giả tưng bừng với chiến thắng của Hương Tràm

Theo Ngoisao-Thứ ba, ngày 19/02/2013 18:00 GMT+7

Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên

 Hàng trăm status bày tỏ sự hài lòng và vui mừng khi MC Phan Anh công bố cô gái của đội Thu Minh là quán quân Giọng hát Việt 2012.

Đêm chung kết cuộc thi Giọng hát Việt tối 13/1 thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả cả nước, thể hiện rõ nhất trên các trang mạng xã hội. Ngay từ khi chương trình vừa mở màn, hàng loạt status liên tục cập nhật về các tiết mục trình diễn của 4 thí sinh Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang với rất nhiều lời khen, chê khác nhau. Các blogger đưa ra những nhận định từ giọng hát, phong cách trình diễn, cách chọn bài của từng thí sinh cho đến những điểm hạn chế so với bản gốc.

Càng về cuối đêm thi, không khí trên mạng càng trở nên "nóng" hơn với hàng loạt dự đoán về ngôi vị quán quân được đưa ra. Hai cái tên nhận được sự ủng hộ nhiều nhất là Hương Tràm của đội Thu Minh và Đinh Hương của đội Hồ Ngọc Hà. Theo ý kiến số đông, đây là hai gương mặt vừa sở hữu giọng hát tốt, vừa có lối biểu diễn lôi cuốn khiến họ phải lấy điện thoại để nhắn tin bình chọn.

Khi MC Phan Anh công bố, người chiến thắng cuộc thi The Voice phiên bản Việt là Hương Tràm, cộng đồng mạng gần như "bùng nổ". Hàng loạt status mới được cập nhật, đều với nội dung chính là lời chúc mừng đến cô gái quê Nghệ An. Đồng thời, bày tỏ sự hài lòng về Giọng hát Việt của mùa đầu tiên.

Nhà báo Phan Anh chia vui với học trò của Thu Minh và cũng là đồng hương với anh bằng một câu ngắn gọn: "Hương Tràm vô địch rồi, rất xứng đáng", nhận được sự đồng cảm của rất đông bạn bè. Một nickname khác tên Le Trung Hieu thì nhận định, Hương Tràm có giọng hát tốt, chọn bài hay và có một huấn luyện viên có gu âm nhạc. Anh cũng dự đoán, sau cuộc thi này, Hương Tràm sẽ rất đắt show.

Trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ, biệt danh Lavender nhận xét: "Hương Tràm có kỹ thuật và giọng hát khỏe không kém cạnh ai. Nhưng, sự truyền cảm thì không thể bằng các đàn chị được. Cô ấy mới 17 tuổi, mặt xinh, giọng đẹp... không thiếu tiềm năng để trở thành diva Việt Nam tương lai. Chỉ cần em tìm được phong cách riêng, trải nghiệm nhiều hơn thì hát sẽ cảm xúc hơn nữa".

Cũng trên diễn đàn này, Johnyjody lại phân tích chiến thắng của Hương Tràm đến từ nhiều lý do. Trong đó, quan trọng nhất chính vì cô là gương mặt mới hoàn toàn. Thứ hai, Tràm chỉ mới 17 tuổi và không qua đào tạo thanh nhạc. Thứ ba, trong top 4 thì Tràm hát ổn nhất.

Ngoài những lời khen ngợi về chất giọng, không ít người còn đánh giá cao bản lĩnh của Hương Tràm. Một blogger có biệt danh Thanh Tâm Dương tỏ ra rất hài lòng về ngôi vị quán quân của cô gái vừa bước sang tuổi 18.

"Hôm nay nghe tất cả ca khúc của các thí sinh thật tuyệt vời, nhưng vẫn yêu Hương Tràm nhất. Em gái 17 tuổi quá tuyệt vời", người này chia sẻ cảm xúc.

Đồng quan điểm, nickname Hong Luong cho rằng, Hương Tràm còn nhỏ tuổi nhưng có chất giọng mượt mà, đầy nội lực nên rất xứng đáng ở vị trí số một.

Việc Hương Tràm vượt qua người chị họ Đinh Hương để giành ngôi đầu bảng Giọng hát Việt 2012 không làm nhiều người bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng, Tràm hay Hương chiến thắng đều xứng đáng. Do vậy, các fan của Đinh Hương tuy buồn vẫn rất "fairplay".

Nguyen Quoc Hiep viết: "Tôi buồn nhưng cũng chúc mừng Hương Tràm, vì hôm nay em nhỉnh hơn một chút". Một fan khác của Đinh Hương là Trang Ly thì phân tích: "Đôi khi cái duyên quán quân có cái lý của nó. Cá tính của Đinh Hương hiếm, nhưng đôi khi cô ấy chưa biết tiết chế, hú hét nhiều, chưa lọt tai của khán giả Việt Nam nên họ không vote. Đành chịu!".

Tuy nhiên, bên cạnh những lời "có cánh" dành cho Hương Tràm, vẫn có những ý kiến cho rằng cô chưa thực sự xứng đáng với chiến thắng này. Nhà báo Thanh Hương nhìn nhận: "Hương Tràm xứng đáng giải nhất nếu như cuộc thi chỉ có một đêm như đêm này, còn xét về đường trường thì em ấy một màu quá". Người có biệt danh Quan Jun thì viết: "Các cụ nói cấm sai, học tài thi phận. Người chiến thắng chưa phải là người giỏi nhất". Một người khác thì chê thẳng thừng màn trình diễn Đường cong của Hương Tràm với huấn luyện viên Thu Minh là "hét nhiều quá, nghe... điếc cả tai".

Ngoài những khen, chê dành cho Hương Tràm, một vài ý kiến thắc mắc lý do ban tổ chức không công bố rõ ràng lượng tin nhắn bình chọn cho từng thí sinh, cũng như việc truy cập trang web của chương trình gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, phần xướng tên và trao giải cho thí sinh đạt quán quân diễn ra quá ngắn gọn, không xứng tầm một cuộc thi kéo dài hơn 8 tháng.

Nickname Nha Trang Nguyen tâm sự: "Mặc dù biết kết quả The Voice như vậy là xứng đáng, nhưng với cái cách công bố kết quả thì không thỏa đáng tý nào. Tại sao một chương trình hoành tráng mà khi công bố kết quả cuối cùng lại sơ sài chớp nhoáng như vậy được? Tại sao không công bố số lượt xem MV và tổng số tin nhắn? Làm vậy là không công bằng với tất cả công sức của mọi người đã bỏ ra...".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước