“LHTHTQ lần thứ 33 đã thành công mỹ mãn”

CN-Thứ ba, ngày 24/12/2013 16:11 GMT+7

Trao đổi nhanh với PV sau ngày LHTHTQ lần thứ 33 kết thúc, ông Trần Mạnh Hùng – Trưởng BTC, GĐ Đài PT-TH Quảng Ninh – nhận định mọi công việc được tiến hành suôn sẻ đã làm nên thành công mỹ mãn cho sự kiện lớn của ngành truyền hình trong gần một tuần diễn ra tại TP Hạ Long.

Nhìn lại một tuần LHTHTQ lần thứ 33 diễn ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), ở cương vị Trưởng Ban Tổ chức, ông đánh giá thế nào về kỳ Liên hoan này và về khâu tổ chức của đơn vị chủ nhà?

Với Đài PT-TH Quảng Ninh, LHTHTQ lần thứ 33 đã diễn ra thành công, tất cả những hoạt động và mục tiêu đặt ra đều diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả tốt. Đặc biệt, kỳ LHTHTQ lần này cũng tạo được một hiệu ứng xã hội tốt, trở thành một hoạt động mang tính chất văn hóa – xã hội không chỉ ở địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà còn trên phạm vi cả nước.

LHTHTQ lần thứ 33 đã tạo ra sự chú ý, quan tâm của tất cả mọi người đối với ngành truyền hình và tạo được ấn tượng tốt với các đơn vị tham gia Liên hoan. Điều đó cũng cho thấy công tác tổ chức của chúng tôi đã thành công. Chúng tôi đã có sự chủ động từ đầu năm 2013 và lần lượt triển khai công việc theo đúng kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, chúng tôi đã có sự tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có sự phối hợp giữa các ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho các hoạt động trong kỳ LHTHTQ lần này. Đồng thời, chúng tôi đã có sự phối hợp tốt với Đài THVN trong các khâu tổ chức trước và trong Liên hoan nên mọi hoạt động đều diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra, Đài PT-TH Quảng Ninh đã chủ động bố trí đội ngũ nhân lực phụ trách công việc đón tiếp đại biểu và theo sát từng hoạt động bên lề tại LHTHTQ lần thứ 33 đảm bảo cho các hoạt động đó diễn ra suôn sẻ. Nhìn chung, chúng tôi đã đáp ứng được nhu cầu của tất cả đại biểu về dự Liên hoan và nhận được sự hài lòng của các đơn vị. LHTHTQ lần thứ 33 đã thành công mỹ mãn!

Vậy có điểm nào cần rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau không, thưa ông?

Theo tôi, Đài PT-TH Quảng Ninh và các đơn vị đăng cai tổ chức LHTHTQ những năm sau cần rút kinh nghiệm trong việc sắp xếp các tác giả lên nhận giải trong Lễ bế mạc. Với các tác phẩm của một nhóm tác giả thực hiện, có thể chỉ cần một người đại diện lên nhận thưởng để tránh sự nhầm lẫn.

‘ Kết thúc LHTHTQ lần thứ 33, ông Trần Mạnh Hùng (bên trái) đã trao cờ đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 34 cho ông Văn Công Toàn - GĐ Trung tâm THVN tại TP Huế (Ảnh: VTV)

3 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 Bằng khen là những thắng lợi của Đài PT-TH Quảng Ninh tại kỳ LHTHTQ lần thứ 33. Ông cảm nhận thế nào về kết quả này?

Bất kỳ đơn vị nào khi đăng cai tổ chức LHTHTQ đều phải thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian diễn ra Liên hoan và cũng phải cố gắng hơn trong việc thực hiện các tác phẩm dự thi. Với các tác phẩm Đài PT-TH Quảng Ninh dự thi trong kỳ LHTHTQ lần thứ 33, chúng tôi đều có sự rà soát và kiểm định nội dung, chất lượng tác phẩm rất kỹ lưỡng.

Theo tôi, các tác phẩm dự thi năm nay đã có chất lượng tốt hơn những năm trước nên kết quả đạt được đều xứng đáng. Những tác phẩm chúng tôi tự đánh giá là có chất lượng tốt đều nhận được sự đồng tình của Ban giám khảo. Qua đây, Đài PT-TH Quảng Ninh cũng có được một đợt sinh hoạt nghiệp vụ rất bổ ích và có ý nghĩa.

Ông có thể cho biết, dự kiến trong kỳ LHTHTQ lần thứ 34, Đài PT-TH Quảng Ninh sẽ có thay đổi gì trong các tác phẩm dự thi để đạt được kết quả cao hơn nữa?

Dự kiến tại kỳ LHTHTQ lần thứ 34, chúng tôi có thể gửi dự thi thêm thể loại Phim truyện truyền hình và Sân khấu. Hi vọng, Đài PT-TH Quảng Ninh sẽ có được kết quả cao như kỳ LHTHTQ năm nay!

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Tại LHTHTQ lần thứ 33, Đài PT-TH Quảng Ninh tham gia dự thi với 8 tác phẩm ở 5 thể loại, trong đó có 7/8 tác phẩm đạt giải với 3 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 Bằng khen.

Giải Vàng:

1. Tác phẩm: Soọng Cô - Bản tình ca muôn đời của người Sán Dìu - Tác giả: Bích Hạnh, Tuấn Hưng - Thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số

2. Tác phẩm: Hội tụ một năm, ước mơ ngàn đời - Tác giả: Thu Giang, Thu Phương, Nguyễn Soái, Hoàng Nam - Thể loại Phóng sự

3. Tác phẩm: Xây dựng nông thôn mới - Gỡ khó cho tiêu chí số 10 - Tác giả: Trọng Tuệ, Hoàng Nam - Thể loại Phóng sự

Giải Bạc:

1. Tác phẩm: Vui cùng bé yêu - Tác giả: Thùy Liên, Ngọc Ánh, Ngọc Linh - Thể loại Chương trình dành cho thiếu nhi

2. Tác phẩm: Tạp chí Truyền hình tiếng Dao - Tác giả: Hương Giang, Bích Hạnh, Tằng A Năm, Tuấn Hưng - Thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số

Bằng khen:

1. Tác phẩm: Nuôi Hà sú nơi cửa sông - Tác giả: Bùi Niên - Thể loại Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo

2. Tác phẩm: Thi tuyển cán bộ lãnh đạo quản lý - cách làm mới của Quảng Ninh - Tác giả: Xuân Lâm, Thùy Liên - Thể loại Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước