Liveshow 2 Dấu ấn: Nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn

NT, Ảnh: Dấu ấn-Thứ năm, ngày 05/09/2013 10:55 GMT+7

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn là nhân vật thứ 2 trong chương trình Dấu ấn sẽ diễn ra vào 20h30 ngày 7/9 và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Trần Mạnh Tuấn là một trong những nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng tại Việt Nam. Anh còn được biết đến là một người chơi nhạc Jazz cùng với những nhạc khúc tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1972 tại Hà Nội, bố mẹ anh là nghệ sĩ cải lương do vậy anh có cơ hội được tiếp xúc với nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Trần Mạnh Tuấn là con thứ 8 trong gia đình và phải xa cha mẹ từ bé, sống rong ruổi cùng các đoàn hát đi khắp nơi. Tuổi thơ đầy khó khăn và thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa nhưng chính điều đó đã giúp anh thêm sự cứng cáp, từng trải.

Nói về thời tuổi thơ cho đến lúc thành danh, Trần Mạnh Tuấn tâm tình: “Chiếc kèn còn hơn là một người bạn, vì âm thanh từ nó đã biết trò chuyện, vỗ về tôi. Phải chăng chính sự cô độc đã là cú hích khiến tôi chơi với kèn?”

Không chỉ suýt mất cả 2 bên mắt, Trần Mạnh Tuấn còn trải qua 5 lần phẫu thuật thận nhưng âm nhạc đã giúp anh sống lạc quan hơn. Cũng nhờ âm nhạc, anh có cơ hội được đặt chân đến 40 nước, bắt tay Tổng thống Mỹ Bill Clinton, tham dự giải âm nhạc Grammy, đưa nhạc Trịnh Công Sơn đến mọi người.

‘ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Nhờ có sức mạnh của âm nhạc, Trần Mạnh Tuấn đã vượt qua những thử thách của cuộc đời mình, để lại nhiều dấu ấn trên con đường sự nghiệp của mình cũng như trong lòng khán giả. Tiếng kèn của anh cũng chính là tiếng lòng của một người thiết tha với cuộc đời.

Trải qua khoảng thời gian “Thập tử nhất sinh” của đời người, anh càng thêm quý trọng thời gian. Trần Mạnh Tuấn quan niệm mỗi giây phút trải qua đều như thể là giây phút cuối cùng của cuộc đời, anh sẽ mãi tiếp tục thổi vào âm nhạc nhiều hơn nữa những âm sắc du dương trong tiếng kèn của mình, mang những thanh âm cuộc đời thấm vào lòng những người yêu nhạc, nhất là những “thực khách” của “món ăn nhạc Jazz”.

Liveshow 2 với nghệ sỹ Saxophone Trần Mạnh Tuấn sẽ diễn ra vào 20h30 ngày 7/9 được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng tại các kênh: VTV Huế, VTV Phú Yên, VTV Lâm Đồng và một số đài địa phương khác. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước