Liveshow 4 Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Quà tặng dân gian

NT, Ảnh: BTC-Thứ tư, ngày 06/11/2013 09:13 GMT+7

 Liveshow 4 sẽ diễn ra với chủ đề mang tên Quà tặng dân gian nhằm yêu cầu các thí sinh tìm kiếm và sáng tạo dựa trên những chất liệu thuần Việt.

Quà tặng dân gian là chủ đề tôn vinh bản sắc dân tộc và là thử thách để các thí sinh thể hiện bản lĩnh của mình. Các thí sinh được tự do sáng tạo những sản phẩm độc đáo và ấn tượng theo ý tưởng, màu sắc riêng của mình. Họ không phải gặp trở ngại khi thiết kế cho những người mẫu khách mời có thân hình quá khổ như Liveshow 3 tuần trước. Tuy nhiên, các chất liệu thuần Việt không phải là chất liệu dễ tìm và sử dụng dễ dàng, nó đòi hỏi các nhà thiết kế trẻ phải thật khéo léo và tinh tế trong việc xử lý.

‘ Bộ sưu tập của Quang Nhật tuần qua đấu giá được 150 triệu đồng

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ rằng: “Ở những đêm thi trước, hầu như các thí sinh rất ít hoặc hiếm khi sử dụng các chất liệu thuần Việt. Do vậy, các bạn chắc hẳn sẽ lúng túng trong vấn đề tìm kiếm cũng như xử lý nó. Thế nhưng tôi cảm thấy đề tài tuần này khá thú vị và rất trông chờ vào những sản phẩm của các bạn thí sinh. Đây sẽ là đêm thi tôn vinh đặc thù thời trang Việt”.

Mỗi loại chất liệu thuần Việt đều có những đặc thù riêng. Từ đời xưa, tơ tằm đã được đánh giá là loại sản phẩm cao cấp nhưng “khó tính”. Chất liệu thuần Việt lụa tơ tằm có ưu điểm là nhẹ, thoáng, không tích điện, ấm áp khi đông sang và rất thoáng mát khi hè tới. Bên cạnh đó còn có chất liệu vải mặc nưa và vải Taffeta, Organza… để các thí sinh thỏa sức sáng tạo.

9 bộ sưu tập mang màu sắc dân tộc của thí sinh Ngôi sao thiết kế Việt Nam sẽ được giới thiệu đến khán giả trong Liveshow 4 diễn ra vào lúc 20h ngày 9/11 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước